26/04/2024 lúc 22:19 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Mmonitor: Giới thiệu công nghệ chẩn đoán phân tử cho bệnh nhân trong lĩnh vực y tế

VNHN - Với công nghệ tiên tiến của Mmonitor, công ty đang phấn đấu góp phần tạo nên một thế giới nơi chẩn đoán chính xác và kê đơn kịp thời có thể được thực hiện nhanh chóng ngay cả ở những khu vực khó khăn về lợi ích y tế, và cũng rất mong có thể góp phần nhỏ đóng góp trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

VNHN- Ngày 28/9 vừa qua, Tại Orchids Saigon Hotel (Quận 3, TP.HCM) diễn ra Hội thảo “Cập nhật những tiến bộ kỹ thuật phân tử trong chẩn đoán các bệnh truyền nhiễm” với sự tham dự của các bác sĩ chuyên ngành đến từ Bệnh viện An Sinh và một số bệnh viện khác .

Khách mời tham dự Hội thảo là các bác sĩ chuyên nghành đến từ các Bệnh viện tại TP.HCM.

Công ty Mmonitor mong muốn cung cấp một sản phẩm có thể chuẩn đoán bệnh cho bất cứ ai muốn, ở bất cứ chỗ nào, vào bất kỳ lúc nào. Hiện nay, Số lượng người muốn nhận được các dịch vụ y tế là rất nhiều, nhưng thật sự lượng người có điều kiện nhận các dịch vụ này lại không nhiều. Vì vậy công ty Mmonitor mong có thể góp phần nào đó giải quyết một phần nhỏ của vấn đề này.

Những sản phẩm của Mmonitor đang phát triển và sắp nhận giấy phép trong thời gian tới với đối tượng là con người gồm: Sốt rét, bệnh lây qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung HPV, ung thư ... ; Và các sản phẩm với đối tượng gia súc: lở mồm long móng, bệnh cúm lợn Châu Phi và cúm gia cầm.

Ông Jeon Hyo Seong - CEO Công ty Mmonitor (Hàn Quốc) giới thiệu về các sản phẩm công nghệ mới trong ngành y tế ...

Theo đại diện của Mmonitor cho biết: POCT (Point-Of-Care-Technology) là Công nghệ thử nhanh tại giường bệnh, là kỹ thuật có khả năng chuẩn đoán trực tiếp cho bệnh nhân tại hiện trường.

Với chuẩn đoán phân tử thông thường bằng công nghệ PCR sẽ mất khoảng 3h, vì nó thực hiện hàng chục chu kỳ để tăng và giảm nhiệt độ nhằm khuếch đại axit nucleic. Công nghệ của Mmonitor cho phép bạn khuếch đại axit nucleic chỉ trong 30 phút, miễn là bạn duy trì nhiệt độ không đổi. Do chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định, nên công nghệ phân tử không đòi hỏi thiết bị lớn đắt tiền. Không chỉ vậy, không giống như chẩn đoán PCR, ở đây sáu mồi được sử dụng, cho kết quả độ đặc hiệu cao, giảm nguy cơ dương tính giả.

Trong phương pháp PCR thông thường và phương pháp PCR real-time, phải mất hơn 1 giờ để xác nhận vì nó yêu cầu các bước bổ sung như điện di hoặc phân tích phần mềm và cần có thiết bị đắt tiền. Còn các sản phẩm của Công ty Mmonitor không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung hoặc thời gian nào vì nhiễm trùng được chẩn đoán bằng cách kiểm tra sự thay đổi màu của dung dịch sau khi kết thúc khuếch đại axit nucleic.

Giới thiệu tính năng và công dụng của các sản phẩm Mmonitor.

Mmonitor cho phép công nghệ chẩn đoán phân tử có thể được thực hiện tại hiện trường chỉ trong một giờ với ba bước dễ dàng: trích xuất axit nucleic đơn giản, khuếch đại axit nucleic đẳng nhiệt nhanh và kiểm tra nhiễm trùng qua xác nhận màu. Dựa trên những công nghệ này, chúng tôi sản xuất các sản phẩm chẩn đoán có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng tiêu hóa và nhiễm trùng do muỗi truyền như sốt xuất huyết và sốt rét.

Giám đốc Han Hyo Soo chia sẻ thông tin tại Hội thảo.

Bộ dụng cụ chẩn đoán cúm, bộ chẩn đoán sốt xuất huyết và sốt rét và bộ dụng cụ chẩn đoán Helicobacter pylori được bán tại Hàn Quốc với sự chấp thuận của FDA Hàn Quốc. Với bộ dụng cụ chẩn đoán sốt xuất huyết, chúng tôi đã đạt được chứng nhận CE ở châu Âu và sẵn sàng tham gia vào thị trường toàn cầu. Bộ dụng cụ chẩn đoán Helicobacter cũng sẽ sớm có được chứng nhận CE.

Khách mời tham dự hội thảo đặt câu hỏi với đại diện Công ty Mmonitor.

Hiện nay Châu Á được nhận định là thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều lĩnh vực. Thị trường về Y tế cũng vậy. Và sản phẩm của Mmonitor, thuộc lĩnh vực chuẩn đoán IN VITRO ( chuẩn đoán ngoài cơ thể) là một trong những lĩnh vực có thị trường phát triển nhanh nhât.

Với công nghệ tiên tiến của Mmonitor, công ty đang phấn đấu góp phần tạo nên một thế giới nơi chẩn đoán chính xác và kê đơn kịp thời có thể được thực hiện nhanh chóng ngay cả ở những khu vực khó khăn về lợi ích y tế, và cũng rất mong có thể góp phần nhỏ đóng góp trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam ./.

* Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Ban lãnh đạo Công ty Mmonitor (Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu khách mời.

Ông Jeon Hyo Seong - CEO Công ty Mmonitor (Hàn Quốc) tặng quà lưu niệm cho đại biểu tham dự.

PGS-TS. Nguyễn Văn Cường - Phó Cục trưởng Cục HTQT II, Văn phòng Chính phủ tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Công ty Mmonitor.