26/04/2024 lúc 08:13 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Ba Huân: Giá trị thương hiệu cùng hành trình gắn bó với nông dân

VNHN - Người phụ nữ được mệnh danh là “nữ hoàng hột vịt” mở đầu câu chuyện bằng dấu mốc hơn 50 năm trong nghề. Trải qua nhiều thăng trầm gian khó, giờ đây công ty Cổ phần Ba Huân đã khẳng định được vị thế của mình như một ngôi sao sáng ưu tú trên “bầu trời” doanh nghiệp Việt Nam.

VNHN- Người phụ nữ được mệnh danh là “nữ hoàng hột vịt” mở đầu câu chuyện bằng dấu mốc hơn 50 năm trong nghề. Trải qua nhiều thăng trầm gian khó, giờ đây công ty Cổ phần Ba Huân đã khẳng định được vị thế của mình như một ngôi sao sáng ưu tú trên “bầu trời” doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Phạm Thị Huân- Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty Cổ phần Ba Huân từng bước đi lên từ nghiệp buôn bán trứng của gia đình. Bằng những kiến thức ít ỏi, người phụ nữ ấy bước đầu đặt những dấu chân bỡ ngỡ của mình trên con đường kinh doanh đầy trắc trở chỉ với những kinh nghiệm sống cùng sự cố gắng tìm tòi, học hỏi. Vào cái thời còn khó khăn, bà Huân thường tự mình đi về miền Tây để thu mua trứng vì cho rằng muốn có lời phải mua tận gốc, phải bán tận ngọn. Ngày ấy, bà xuôi ngược khắp vùng đồng bằng sông nước từ Long An đến Kiên Giang thu gom và phối trứng gia cầm.

Nhờ cái nhanh nhẹn, khéo léo đặc trưng của hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Đức tính quan trọng nhất của một doanh nhân trên thương trường là trọng chữ tín và bà Huân lại là người phụ nữ có đầy đủ những phẩm chất đó. Việc buôn bán của bà Huân ngày càng mở rộng, tiếng lành đồn xa, bạn hàng cứ thế kéo nhau nườm nượp đến. Trải qua nhiều thăng trầm gian khó, bà Huân bước đầu chuyên nghiệp hóa việc kinh doanh sản phẩm gia cầm, từng bước đưa quả trứng, con gà, những thứ tưởng chừng như nhỏ bé, rất đỗi đời thường trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, dần khẳng định mình trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước.

Bà Phạm Thị Huân- Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty Cổ phần Ba Huân dần khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước. Ảnh: Internet.

Ngày 30/07/2001 Doanh nghiệp Ba Huân ra đời như một dấu son trong ngành chế biến thực phẩm. Hòa vào dòng chảy của thời gian, công ty Ba Huân đi từ chăn nuôi cho đến tiêu thụ. In sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng khi có nhu cầu sử dụng những sản phẩm nông nghiệp sạch chuẩn Vietgap, tạo ra những chuỗi sản phẩm sạch và đạt được chất lượng tốt khi đến tay. Không những thế, thương hiệu còn vươn đến những thị trường ngoài nước như HongKong, Malaysia và Singapore.

Nhớ lại những thước phim của thì quá khứ, thử thách nhất đã từng trải qua là đại dịch H5N1 vào năm 2003. Nhiều gia đình nông dân có các chuồng trại nuôi vịt gà lấy trứng bỗng chốc lâm vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Các doanh nghiệp sản phẩm chế biến thực phẩm đứng trước viễn cảnh trên bờ vực phá sản. Không đành lòng đứng nhìn cảnh tượng ấy, bằng vốn kiến thức ít ỏi của mình, bà Huân đã đặt chân đến khắp các nước Châu Âu, Châu Á và dừng chân tại tập đoàn Moba Hà Lan, một nơi đứng đầu trên thế giới về các thiết bị xử lý trứng. Sự bản lĩnh của một nữ doanh nhân Việt Nam khiến bà mạnh dạn quyết định những vấn đề chẳng ai dám ngờ tới, bán bớt nhà xưởng, đất đai để đầu tư vào hệ thống thiết bị tự động hóa, xử lý trứng sạch lên đến tận 99,99% theo đúng tiêu chuẩn quốc tế với công sức 65.000 trứng/giờ. Đây được coi như một bước chuyển mình của doanh nghiệp, tạo ra một cuộc cách mạng cho công cuộc xử lý trứng gia cầm.

Trứng sạch Ba Huân khẳng định được giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh toàn cầu đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19, nhiều công ty-doanh nghiệp đang phải đương đầu với những khó khăn và thử thách lớn lao. Doanh nghiệp Ba Huân cũng không tránh khỏi ngoại lệ bởi ảnh hưởng này. Song song bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công ty Ba Huân còn hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Chung tay vì cộng đồng” cùng phòng chống đại dịch và luôn nỗ lực duy trì hoạt động phục vụ tận lực, tận tâm cho nhu cầu lương thực của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như các khu vực lân cận. Đồng hành cùng người tiêu dùng trước tình hình mùa dịch khó khăn với những diễn biến phức tạp, các sản phẩm của Ba Huân đều được bán giảm giá phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng, cùng người dân nỗ lực vượt qua những thử thách của dịch bệnh. Trong lý thuyết kinh doanh cần tạo ra lợi nhuận mới được gọi là thành công. Nhưng với Ba Huân, giấc mơ trứng sạch cho người Việt, khẳng định được giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế mới là hai mục tiêu đi đôi với nhau và là mục đích cuối cùng hướng tới.

Cùng với sự hình thành và phát triển, công ty Ba Huân luôn luôn đổi mới, liên tục cải tiến hướng tới tương lai. Thay đổi hòa chung vào sự hội nhập của nền kinh tế nước nhà vươn mình ra biển lớn của thế giới, nhưng vẫn giữa được cái giá trị cốt lõi của mình để giữ gìn được cái tâm yêu thương, chia sẻ của một doanh nghiệp. Ba Huân luôn có những chính sách hợp lý để kết nối quan hệ keo sơn giữa công nhân và doanh nghiệp. Trong đó, có nhiều công nhân đã từng dành cả thanh xuân và tuổi trẻ của mình để gắn bó và cống hiến. Bên cạnh đó, công ty Ba Huân luôn là một cái tên đồng hành cùng với chương trình Ngôi Nhà Mơ Ước của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh trong 10 năm, liên tục ghi mình trên danh sách những nhà hảo tâm tích cực trên chặng đường giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh “lá lành đùm lá rách”. Ở đâu đó còn có những người thiếu may mắn, những cuộc đời khó khăn với cơm áo gạo tiền, công ty Ba Huân luôn cố gắng của ít lòng nhiều cùng chung tay chia sẻ, chung sức cùng bà con vượt qua đói nghèo. Đây cũng như là một tôn chỉ, mục đích kinh doanh, hoạt động và cũng là tâm niệm luôn nung nấu trong tâm hồn nữ doanh nhân Phạm Thị Huân với phương châm “Ba Huân chia sẻ niềm tin cộng đồng”.

Bà Huân coi quả trứng, con gà như một tâm huyết cả đời, cơ duyên đến với những sản phẩm từ gia cầm là do mẹ của bà truyền nghề bằng chút ít vốn liếng ít ỏi của ba. Đây cũng như là một đứa con tinh thần được ấp ủ, nâng niu và nuôi nấng hàng chục năm từ những tháng ngày gian khổ nhất. Người phụ nữ dành cả một đời cho quả trứng từ khi còn là một thiếu nữ mang đậm màu thanh xuân đến khi những dấu vết thời gian bắt đầu hằn trên má. Thành công của “nữ hoàng hột vịt” có lẽ là ở cái tâm, dành trọn tình cảm với nghề, sự táo bạo dám đổi mới, sự khôn khéo lựa chọn hướng chuyển mình và cả sự siêng năng luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi.