04/05/2024 lúc 06:27 (GMT+7)
Breaking News

Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp, cung cấp thông tin các doanh nghiệp, sản phẩm tiêu biểu, có thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh để Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Hải Dương có thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các phóng sự, tin, bài phù hợp với nội dung và chủ đề Ngày 20/4.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” để chào mừng kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam. Để phát động chương trình năm 2024, Bộ Công Thương tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi” vào sáng ngày 16/4/2024. Tổ chức Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Song song với đó, Bộ Công Thương tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá Ngày 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Tại tỉnh Hải Dương, Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Thực hiện Công văn số 1177/UBND-VP ngày 04/4/2024 của UBND tỉnh về tham gia các hoạt động trong Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia năm 2024 theo Công văn số 2208/BCT-XTTM ngày 03/4/2024 của Bộ Công Thương. Ngày 10/4/2024, Sở Công Thương Hải Dương đã ban hành Công văn số 962 /SCT-QLTM đề nghị các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia các hoạt động trong Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông định hướng, chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Ngày 20/4 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia từ ngày 15 - 21/4/2024.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp, cung cấp thông tin các doanh nghiệp, sản phẩm tiêu biểu, có thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh để Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Hải Dương có thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các phóng sự, tin, bài phù hợp với nội dung và chủ đề Ngày 20/4.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày 20/4 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia từ ngày 15 - 21/4/2024.

 

Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng, hưởng ứng Ngày 20/4; nghiên cứu tổ chức các hoạt động khuyến mại, tặng quà, chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 tại Hà Nam sẽ được tổ chức từ ngày 1-23/4 nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các tổ chức, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm của các làng nghề, làng nghề truyền thống trong toàn tỉnh. Chương trình được triển khai còn có ý nghĩa động viên, khích lệ các doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, phát triển thương hiệu bền vững, góp phần xây dựng thương hiệu và hình ảnh quốc gia; tôn vinh, quảng bá thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam cũng nhằm nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp; tăng cường truyền thông cho công tác xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội…
Qua trao đổi với ông Hoàng Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương được biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở Công thương đã đã sớm xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 theo phương châm, các hoạt động hưởng ứng phải phong phú, đa dạng, thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Ngày Thương hiệu Việt Nam bằng nhiều hình thức như: Đăng thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của sở; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng các phóng sự, bài viết tuyên truyền về Ngày Thương hiệu Việt Nam và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Cùng với đó, tổ chức tuyên truyền bằng hình thức lưu động, treo băng rôn, phướn, tờ rơi trên các tuyến đường chính, tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nam còn có công văn gửi các doanh nghiệp trong tỉnh đề nghị triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024…

Cũng như mọi năm, năm 2024, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh như siêu thị Lan Chi, siêu thị Winmart, hệ thống siêu thị Winmart+… đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam bằng việc treo băng rôn tuyên truyền tại vị trí trung tâm của trụ sở doanh nghiệp, đơn vị với thông điệp “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 – Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho người tiêu dùng; tăng cường nhập bán và giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng trong thời gian diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024...

Ông Lê Văn Phòng, Giám đốc siêu thị Lan Chi Lý Nhân cho hay: Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, siêu thị Lan Chi thực hiện treo băng rôn tuyên truyền ngay tại vị trí cửa ra vào chính của siêu thị. Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà tri ân người tiêu dùng cũng được Lan Chi áp dụng rộng rãi để thu hút sự quan tâm mua sắm của người dân. Thông qua các hoạt động này, Lan Chi luôn mong muốn được góp phần đưa các thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, từng bước tạo niềm tin và thói quen dùng hàng Việt của người dân trên địa bàn.

Thời gian này, các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức treo băng rôn, pano với các nội dung tuyên truyền, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Nổi bật trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh phải kể đến Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024 do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức vào hồi đầu tháng 4.

Với điểm nhấn là không gian trưng bày của 50 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, đặc sản, nông sản an toàn của tỉnh Hà Nam và 17 tỉnh, thành phố lân cận, tuần lễ không chỉ thu hút sự quan tâm mua sắm của đông đảo người dân mà còn khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi người. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hành động, thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn trách nhiệm đối với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh khẳng định: Việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024 cùng chuỗi các hoạt động Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn của Hà Nam và các tỉnh, thành phố, giúp người tiêu dùng nhận biết và có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 đã và đang thu hút sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Việt. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

 

Vũ Nhật