27/04/2024 lúc 11:13 (GMT+7)
Breaking News

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2018: Gọi tên Luka Modric

VNHNO – Đêm qua, lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất UEFA 2018 và bốc thăm chia bảng Champion League 2018/2019 đã diễn ra tại Monaco. Vượt qua Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah, tiền vệ Luka Modric đã giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

VNHNO – Đêm qua, lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất UEFA 2018 và bốc thăm chia bảng Champion League 2018/2019 đã diễn ra tại Monaco. Vượt qua Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah, tiền vệ Luka Modric đã giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho cầu thủ người Croatia. Luka Modric đã có một kì World Cup vô cùng thành công với việc đưa Croatia vào tới trận chung kết. Modric cũng là cầu thủ xuất sắc nhất tại kì World Cup mùa hè này. Tại CLB, Modric là thủ lĩnh tuyến giữa và đã chơi tuyệt hay ở mùa giải 2017-2018 trong màu áo của Real Madrid. Anh góp công lớn trong việc đưa Real vô địch Champion League 3 lần liên tiếp.

Luka Modric lần đầu tiên nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2018” (Ảnh: UEFA)

Trước đó, UEFA đã công bố danh sách rút gọn 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2018” bao gồm Ronaldo, Salah và Modric. Từ danh sách này, 80 HLV ở các CLB dự Champions League, Europa League và 55 phóng viên danh tiếng nhất châu Âu sẽ tham gia bình chọn người xuất sắc nhất. Phương pháp bầu chọn khá giống với giải “Quả bóng vàng”. Mỗi người sẽ lựa chọn 3 cầu thủ xếp thứ tự từ 1 đến 3. Cầu thủ đứng đầu sẽ có 5 điểm, người thứ 2 có 3 điểm trong khi người cuối cùng có 1 điểm. Các HLV không được bầu cho cầu thủ chơi tại CLB của mình.

Modric đã có một kì World Cup thành công (Ảnh: UEFA)

Với 313 điểm bầu chọn, Luka Modric là người giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2017/2018 của UEFA. Số điểm Modric hoàn toàn vượt trội so với người đồng đội cũ tại Real Madrid là Ronaldo. CR7 chỉ giành được 223 điểm trong khi Mohamed Salah ngậm ngùi ở vị trí thứ 3 với 134 điểm.

Cựu HLV của Real Madrid, Jose Mourinho cho biết lí do lựa chọn Modric “Không dễ để ngăn Modric vì anh ấy là một cầu thủ thông minh. Anh ấy có khả năng đọc trận đấu rất tốt và có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau.”

Niềm vui của Modric được nhân đôi khi anh đồng thời nhận được giải thưởng “Tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu”.  Lễ trao giải năm nay vắng mặt Ronaldo. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn kịp giành danh hiệu “Tiền đạo xuất sắc nhất năm”. Sergio Ramos đạt giải “Hậu vệ xuất sắc nhất năm”. Keylor Navas giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất năm”. Đây quả là một năm đại thắng với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha khi mọi danh hiệu cá nhân đều thuộc về các cầu thủ và cựu cầu thủ Real.

Ronaldo là “Tiền đạo xuất sắc nhất năm” (Ảnh: UEFA)

Ramos là “Hậu vệ xuất sắc nhất năm” (Ảnh: UEFA)

Navas nắm giữ danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất năm” (Ảnh: UEFA)

Trong lễ trao giải 2018 này, UEFA lần đầu công bố một giải thưởng đặc biệt là Equal Game dành cho những cá nhân có thành tích đấu tranh vì sự công bằng của cộng đồng. Người có vinh dự lần đầu tiên giành giải thưởng này là hậu vệ Guram Kashia của San Jose Earthquakes do đã đòi quyền lợi cho cộng đồng LGBT.

Tại lễ trao giải, cựu đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham được trao giải thưởng “Chủ tịch UEFA năm 2018” nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp rất lớn cho Liên đoàn bóng đá châu Âu. Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin phát biểu “Anh ấy sử dụng sức mạnh của bóng đá để giúp đỡ những đứa trẻ thiệt thòi trên khắp thế giới. Vì vậy đối với tôi, anh ấy là lựa chọn xứng đáng nhất cho giải thưởng này.”

David Beckham nhận giải thưởng “Chủ tịch UEFA năm 2018” (Ảnh: UEFA)

Bên phía các cầu thủ nữ, cầu thủ người Đan Mạch Pernille Harder giành danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu với 106 điểm. Cô đã đưa đội tuyển Đan Mạch vào trận chung kết EURO lần đầu tiên. Đồng thời dẫn dắt Wolfsburg tới trận chung kết UEFA Women's Champions League. Phát biểu tại lễ trao giải, cô cho biết “Tôi vô cùng tự hào và vinh dự khi nhận giải thưởng này. Tôi luôn mơ ước được chơi ở đội tuyển quốc gia kể từ khi còn là một đứa trẻ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình cũng như các đồng đội, HLV đã hỗ trợ tôi.”

Pernille Harder là cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu (Ảnh: UEFA)