27/04/2024 lúc 07:51 (GMT+7)
Breaking News

Cám chào mào Thanh Trúc: Đồng hành cùng nghệ nhân chinh phục đỉnh cao

Với mong muốn mang đến cho những chú chim nuôi nhốt có nguồn thể lực dồi dào, tạo đà cho những bước đột phá mà chủ chim hằng mong mỏi trong suốt quá trình theo đuổi niềm đam mê, thương hiệu Cám chim chào mào Bình Dương - Thanh Trúc đã ra đời và nhanh chóng được khách hàng tin tưởng lựa chọn làm nguồn thức ăn cho những chú chào mào thân yêu của mình.

Với mong muốn mang đến cho những chú chim nuôi nhốt có nguồn thể lực dồi dào, tạo đà cho những bước đột phá mà chủ chim hằng mong mỏi trong suốt quá trình theo đuổi niềm đam mê, thương hiệu Cám chim chào mào Bình Dương - Thanh Trúc đã ra đời và nhanh chóng được khách hàng tin tưởng lựa chọn làm nguồn thức ăn cho những chú chào mào thân yêu của mình.

Hiện tại, cơ sở cám chim chào mào Bình Dương Thanh Trúc đã và đang cung ứng ra thị trường hai dòng sản phẩm chính gồm cám dưỡng (cám công thức 1) dành cho chim thay lông, và cám căng lửa (cám công thức 2) dùng cho chim căng lửa, chim thi đấu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Trúc - Chủ cơ sở cám chim chào mào Bình Dương Thanh Trúc cho biết: “Thông thường mọi người vẫn chỉ mua và sử dụng cám chim để nuôi đơn thuần, hoặc cho ăn theo cách thông thường cho chim khỏe mạnh. Nhưng đối với chim chiến thì việc sử dụng cám chim phải có sự lựa chọn hết sức khắt khe về nguyên liệu, cách chế biến và thời gian sử dụng”.

Chia sẻ thêm về cách sử dụng cám chim, ông Nguyễn Duy Trúc cho biết thêm: Cám Dưỡng- cám thay lông là một loại cám thành phần chính là ngũ cốc sạch với lượng trứng gà, vịt và  hàm lượng vitamin, khoáng vừa đủ giúp chim có hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ cho chim thay lông. Hàm lượng mật ong rất ít để giúp chim tăng sức đề kháng khi chim thay lông. Hàm lượng đường vừa đủ để tạo năng lượng cho chim dễ hấp thụ dưỡng chất trong quá trình thay lông. 

Chim chào mào trong quá trình thay lông không được ăn những thực phẩm nóng như sâu quy, thịt bò, đậu phộng (lạc), ớt, kì tử… ngoài cám chào mào thay lông ra ta nên cho chim ăn kèm đồ mát như trái cây tươi như chuối chín,  cà chua, đu đủ, cam, cà rốt hấp chín, cào cào tươi, trứng kiến.

Còn cám căng lửa dùng cho chim chơi cội, thi đấu là một loại cám thành phần chính là ngũ cốc sạch, lượng trứng gà ta, trứng vịt, tôm sông hàm lượng cao hơn cám dưỡng cộng vitamin, khoáng chất, mật ong, đường để giúp chim hấp thụ được lượng dưỡng chất khá cao để chim khỏe, sung mãn trong quá trình thi đấu… thúc đẩy từ chim suy yếu thành chim khỏe mạnh. Cho chim ăn cám đấu kết hợp sử dụng kèm trái cây tươi chín chuối, ổi, táo, đu đủ, cam, cà rốt hấp chín, cào cào tươi."

Với những kinh nghiệm và hiểu biết về dòng chào mào chiến, chính vì thế các sản phẩm Cám Chào Mào Bình Dương được sản xuất theo dây chuyền khép kín, nguyên liệu gồm các loại ngũ cốc tốt nhất, kết hợp với trứng gà ta, thịt bò, tôm sông, công thức cám đã được anh em nghệ nhân kiểm định thực tế, không có chất kích thích tạo cảm giác chim căng ảo, tự rỉa lông, cắn lông, phá vĩ làm hỏng chú chim. Phân chim ra khuôn đẹp, thay lông xong có đít đỏ như chim trời, giúp chú chim khỏe mạnh, chơi ổn định và bền sức.

Sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm và từ những lan tỏa giá trị cho một thú chơi chim tao nhã, vừa qua, trong khuôn khổ chương trình Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2021, Cơ sở Cám chim chào mào Bình Dương Thanh Trúc đã vinh dự được các cơ quan hữu quan, đặc biệt là các nghệ nhân bình chọn trong hạng mục Top 10 Thương hiệu tiêu biểu. Đây vừa là vinh dự, nhưng cũng là động lực giúp Cơ sở Cám chim chào mào Bình Dương Thanh Trúc không ngừng hoàn thiện hơn để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt hơn.

Đại diện Cơ sở cám chim chào mào Bình Dương nhận chứng nhận, biểu trưng tại chương trình

Trong thời gian tới, trước nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm cám chim chào mào của các nghệ nhân từ bắc chí nam, Cơ sở Cám chim chào mào Bình Dương Thanh Trúc sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng dây chuyền sản xuất. Đồng thời tìm kiếm thêm các đối tác phân phối sản phẩm tại các nước láng giềng để thương hiệu Thanh Trúc ngày càng vươn xa, khẳng định chất lượng một sản phẩm chăm sóc, bổ sung sức lực chim chiến đầu tiên của Việt Nam trên thị trường quốc tế./.

Mọi chi tiết xin liên hệ Cơ sở cám chim Bình Dương Thanh Trúc
Địa chỉ: 93/114/18/7 Nguyễn Thị Minh Khai - Tổ 3 - Khu 9 - Phú Hòa - Thủ Dầu Một - Tỉnh Bình Dương
Hotline: 0903.687.993