26/04/2024 lúc 11:14 (GMT+7)
Breaking News

Bốc thăm chia bảng Champion League 2018/2019: MU rơi vào 'bảng tử thần'

VNHNO – Những lá thăm may rủi đã đưa Cristiano Ronaldo tái ngộ đội bóng cũ Manchester Unted. Tại vòng bảng Champion League năm nay, 3/4 CLB đến từ Ngoại hạng Anh “gặp khó” khi đều phải đối đầu với đối thủ mạnh tại vòng bảng, chỉ có Manchester City là rộng cửa vào vòng trong nhất.

VNHNO – Những lá thăm may rủi đã đưa Cristiano Ronaldo tái ngộ đội bóng cũ Manchester Unted. Tại vòng bảng Champion League năm nay, 3/4 CLB đến từ Ngoại hạng Anh “gặp khó” khi đều phải đối đầu với đối thủ mạnh tại vòng bảng, chỉ có Manchester City là rộng cửa vào vòng trong nhất.

8 bảng đấu tại UEFA Champion League 2018/2019 (Ảnh: UEFA)

Đêm qua, lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champion League mùa giải 2018/2019 đã diễn ra tại Monaco. Từ 4 nhóm hạt giống, các CLB được chia vào 8 tám bảng đấu.

Các CLB được chia thành 8 bảng đấu

Năm nay, bảng B được coi là “bảng tử thần” với sự xuất hiện của Barcelona, Tottenham Hotspur, PSV và Inter Milan. Sau một mùa hè im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, giới chuyên môn rất lo lắng trước viễn cảnh Tottenham phải đối đầu với những đối thủ có tiềm lực và rất giàu kinh nghiệm chinh chiến tại Champion League.

Bảng A và bảng D được đánh giá là cân bằng nhất. Ở mỗi bảng, các đội đều có khả năng đi tiếp. Tại bảng A, á quân Champion League 2017 Atletico Madrid có cơ hội lớn khi chỉ phải gặp các CLB như AS Monaco hay Brugge. Đối thủ lớn nhất đối với Atletico có lẽ chỉ có Borussia Dortmund. Bảng D thậm chí còn dễ thở hơn với các CLB như Lokomotiv, Schalke 04, Porto và Galatasaray.

Chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 khiến Liverpool không có được lá thăm như ý. Họ nằm cùng bảng C với nhà đương kim vô địch Ligue 1 PSG và đội bóng mạnh của Italia là Napoli.

Bayern Munich được đánh giá khá may mắn khi rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng với Benfica, Ajax Amstedam và AEK Athens. Trong số 4 đội bóng Anh tham dự giải đấu năm nay, Manchester City được coi là “dễ thở’ nhất khi nằm tại bảng F. Tại bảng đấu này, Man City được ví như là cá mập sẽ “nuốt chửng” 3 đối thủ còn lại là Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenheim. Với những đối thủ này, chỉ cần thầy trò Guardiola không tự “bắn vào chân” họ gần như sẽ chiếm ngôi đầu.

Đối thủ lớn nhất của nhà đương kim vô địch Champion League Real Madrid tại bảng G chỉ có AS Roma. Trong khi đó, cầu thủ cũ của Real Madrid là Ronaldo sẽ có cuộc tái ngộ đội bóng cũ Manchester United.  

Đối thủ lớn nhất của đương kim vô địch Real Madrid tại vòng bảng là AS Roma 

MU bước vào lễ bốc thăm chia bảng Champions League với quá nhiều khó khăn. Họ vừa thua 0-3 trước Tottenham tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Mâu thuẫn giữa HLV Mourinho và Ban lãnh đạo CLB hiện đang lên cao bởi HLV này cho rằng CLB không chịu chi tiền mua thêm cầu thủ.

Tại Champion League năm nay, MU nằm cùng bảng với 2 đội bóng khó chơi là Juventus và Valencia. Việc phải đối diện Juventus được tăng cường thêm Ronaldo là thử thách rất lớn cho MU vào thời điểm hiện tại. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha Valencia cũng không phải là đội bóng dễ vượt qua. Cục diện bảng G được đánh giá là khó dự đoán./.