14/05/2024 lúc 02:05 (GMT+7)
Breaking News

Bạc Liêu: Tăng cường tuyên truyền, vận động bà con dân tộc Khmer đón Tết Cổ truyền tại nhà

VNHN - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung, đề nghị các địa phương tăng cường vận động, tuyên truyền bà con đón Tết tại nhà, góp phần cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nghiêm cấm việc tụ tập, mua bán tại các điểm chùa, cử các tổ công tác thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn.

VNHN - Nhằm góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong cuộc họp trực tuyến định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp, tuyên truyền, vận động bà con dân tộc Khmer đón Tết Cổ truyền tại nhà để phòng bệnh cho bản thân mình, cho cộng đồng và những người xung quanh.

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp trực tuyến qua thiết bị di động (Ảnh: ĐP)

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chủ trì họp trực tuyến qua thiết bị di động (Ảnh: ĐP)

Bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế khẳng định, phải kiên định 05 nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid-19 là: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, đây là các nguyên tắc không được thay đổi, phải quyết liệt thực hiện, không được chủ quan, mất cảnh giác.

Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quản lý tốt việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe cho các đối tượng này; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh; triển khai kịp thời các gói hỗ trợ khi có chủ trương. Đặc biệt, dịp Tết Cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, các địa phương đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, kết hợp với nhiều cơ quan chức năng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết kết hợp vận động bà con đón Tết tại nhà, tranh tụ tập đông người để phòng, tránh dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại cuộc họp Ban Dân tộc tỉnh báo cáo đã thực hiện việc hỗ trợ, tặng quà cho các hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn người đồng bào dân tộc để người dân an tâm đón Tết.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị các địa phương quan tâm, chăm lo cho các gia đình bà con dân tộc, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Không để bà con nào không có Tết. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tăng cường vận động, tuyên truyền bà con đón Tết tại nhà, góp phần cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nghiêm cấm việc tụ tập, mua bán tại các điểm chùa, cử các tổ công tác thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị xử lý nghiêm túc, cương quyết các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 về giản cách xã hội; tăng cường hơn nữa quản lý người về từ các địa phương khác, nhất là người về từ nước ngoài qua các “đường mòn, lối mở”. Các địa phương khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trơ cho các đối tượng khi có chủ trương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, huyện tăng cường nắm bắt tình hình thực tế, cập nhật thông tin để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống.