27/04/2024 lúc 06:24 (GMT+7)
Breaking News

8 sản phẩm làm đẹp ‘vô dụng’ đang làm lãng phí túi tiền của bạn

VNHNO - Mỗi phụ nữ đều có hàng chục sản phẩm làm đẹp trên kệ phòng tắm. Nhưng hầu hết các sản phẩm này chỉ là các thủ thuật tiếp thị của nhà sản xuất, trên thực tế chúng không được như những lời quảng cáo và có thể dễ dàng thay thế bằng các sản phẩm tự nhiên khác.

VNHNO - Mỗi phụ nữ đều có hàng chục sản phẩm làm đẹp trên kệ phòng tắm. Nhưng hầu hết các sản phẩm này chỉ là các thủ thuật tiếp thị của nhà sản xuất, trên thực tế chúng không được như những lời quảng cáo và có thể dễ dàng thay thế bằng các sản phẩm tự nhiên khác.

Hãy thử xem qua danh sách dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Kem BB, kem CC, kem DD

Trước hết, chúng ta nên biết kem BB là một sản phẩm của Nhật Bản mà phụ nữ sử dụng để cân bằng màu sắc khuôn mặt, giúp da mịn màng hơn và giấu những vết sẹo nhỏ. Những loại kem Blemish Balm (BB) trở nên rất phổ biến ở phụ nữ châu Âu và các chuyên gia tiếp thị đã tạo thêm 2 loại kem: kem CC (Color Control) và DD cream (Daily Defense). Nhưng trên thực tế, tất cả 3 sản phẩm chỉ là một, với mục đích chung là kem điều chỉnh màu sắc da.

Thay thế: Chọn và sử dụng một loại kem nền phù hợp với làn da của bạn.

Kem rạn da

Vết rạn da hay còn gọi là sẹo trắng trên cơ thể khiến rất nhiều phụ nữ thấy khó chịu. Đó là lý do tại sao các sản phẩm loại bỏ các vết rạn da có nhu cầu cao. Thật không may, công dụng của chúng chỉ là trên quảng cáo.

 Chỉ các chuyên gia mới có thể loại bỏ vết rạn da bằng phương pháp điều trị thẩm mỹ. Nhưng bạn có thể ngăn ngừa sẹo xuất hiện bằng cách giữ cho làn da của mình luôn được ẩm.

Thay thế: Sử dụng kem dưỡng thể tốt hoặc bơ ca cao

Kem mắt

Các chuyên gia tiếp thị thường tung chiêu tới khách hàng: “sản phẩm càng nhỏ, giá phải càng cao”. Hầu hết các loại kem mắt đều giống với các loại kem mặt dưỡng da thông thường. Chúng chỉ dưỡng ẩm làn da của bạn nhiều hơn và mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu.

Thay thế: Sử dụng kem dưỡng da mặt tốt mà không có mùi thơm.


Kem chống lão hóa

Thật không may, không có kem có thể giúp bạn thoát khỏi nếp nhăn. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẩm chống lão hóa chỉ có thể cung cấp chỉ một điều: phòng ngừa và giữ ẩm tốt. Và chỉ phẫu thuật mới có thể giúp loại bỏ nếp nhăn.

Thay thế: Một loại kem dưỡng ẩm tốt.

Dầu gội chống lão hóa


Một số thương hiệu làm đẹp cho rằng tóc của chúng ta “già” đi và khuyên khách hàng nên sử dụng dầu gội chống lão hóa để giữ cho tóc khỏe mạnh. Nhưng thực tế cho thấy tóc là do đặc điểm di truyền chứ không phải do lão hóa, nếu bạn không muốn tóc khô và giòn cách tốt nhất là hãy ăn uống tốt và chăm sóc tóc nhiều hơn.

Điều đó có nghĩa là bạn không nên mua các sản phẩm hứa hẹn mang lại tuổi trẻ cho tóc của bạn.

Thay thế: Sử dụng dầu gội dưỡng ẩm cho tóc.

Dầu gội 2 trong 1

Dầu gội, có nồng độ kiềm thấp được dùng để gội đầu, trong khi dầu xả là một dưỡng chất nuôi dưỡng tóc của chúng ta. Thử tưởng tượng hai thứ này kết hợp lại với nhau sẽ ra sao? Theo luật hóa học, một sản phẩm có chứa 2 tính năng này thậm chí không thể tồn tại. Đó là lý do tại sao dầu gội 2 trong 1 chỉ là dầu gội bình thường.

Thay thế: Sử dụng dầu gội và dầu xả.

Kem dưỡng các bộ phận cơ thể

Các chuyên gia tiếp thị biết rằng có càng có nhiều loại kem cho các bộ phận cơ thể khác nhau thì càng có nhiều tiền phụ nữ chi tiền ra hơn.

Một ví dụ về loại kem dưỡng ẩm đầu gối là vì thành phần của nó chỉ như một loại kem dưỡng cơ thể.

Thay thế: Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt cho cơ thể.

Mặt nạ tóc


Hầu hết các bộ chăm sóc tóc đều có 3 sản phẩm: dầu gội, dầu xả, mặt nạ.

Mặt nạ có tất cả các tính chất của dầu xả nhưng có nhiều hoạt chất hơn, đó là lý do tại sao nó được khuyến cáo chỉ sử dụng hai lần một tuần. Thực tế, nếu bạn sử dụng dầu xả thường xuyên, bạn không cần mặt nạ.

Thay thế: Chọn một bộ với dầu gội và dầu xả hoặc dầu gội và mặt nạ.

Theo brightside.me