02/05/2024 lúc 13:49 (GMT+7)
Breaking News

Việt – Anh thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược

Chiều 8/8, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp đón ông Mark Kent, Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam – Anh nhân kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Anh thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn rất vui mừng khi ông Mark Kent trở lại thăm Việt Nam đúng thời điểm kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Anh thiết lập quan hệ ngoại giao. Qua đó, đánh giá cao Mạng lưới Hữu nghị Việt – Anh đó có nhiều kết quả tốt trong công việc phát triển quan hệ hợp tác của hai nước ở các lĩnh vực chính trị, thương mại, văn hóa.

Với những kết quả tốt trong việc hợp tác sâu rộng, toàn diện, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá quan hệ Đối tác chiến lược Việt – Anh đã và đang có nhiều dự định trong phát triển nổi trội nhất trong đó phải kể đến những tác động tích cực của Hiệp định Thương mại tự do Việt – Anh ( UKVFTA) và việc Vương quốc Anh đã gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương ( CPTPP).

Ông Mark Kent, Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Anh - Việt Nam.

Ông Mark Kent rất vui mừng, khi trở lại Việt Nam vào đúng ngày kỉ niệm 50 năm Việt – Anh thiết lập quan hệ ngoại giao.

Với vai trò là Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam – Anh, ông rất ấn tượng trước sự phát triển của quan hệ song phương, đặc biệt vào năm 2010 hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Ông Mark Kent khẳng định rằng, ông sẽ tích cực làm cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tin tưởng rằng, ông Mark Kent cũng như Mạng lưới hữu nghị Việt Nam – Anh sẽ tiếp tục làm cầu nối tích cực cho việc củng cố và đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Anh, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên như kinh tế, giáo dục – đào tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số, phát triển du lịch,…

Được thành lập vào năm 2013, Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam – Anh là tập hợp các tổ chức và cá nhân tại Vương quốc Anh quan tâm đến Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác ở hai nước trong nhiều lĩnh vực, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa người dân và các cơ quan, tổ chức của 2 nước.