27/04/2024 lúc 14:55 (GMT+7)
Breaking News

Văn Yên (Yên Bái): Thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc

Tại huyện Văn Yên, từ sáng sớm, dòng người đổ về khu vực sân vận động huyện đã rất đông; trong đó có những người cha, người mẹ, anh chị em, bè bạn của các tân binh. Dọc các tuyến đường hướng về sân vận động, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ cổ động khiến cho không khí ngày hội giao quân thêm phần sôi động, náo nức.
Đồng chí Luyên Hữu Chung -Bí thư huyện ủy Văn Yên tặng hoa, động viên các tân binh.

Bà Bùi Thị Bích Diệp, ở thị trấn Mậu A, xúc động cho biết: "Lần này con trai tôi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình tôi rất mừng. Nhìn con bước đi cùng đồng đội, tôi thấy rất vững tâm bởi môi trường mới sẽ rèn tính kỷ luật, tự giác, con sẽ vững vàng hơn trong cuộc sống”.

Thanh niên Văn Yên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Trong số hơn 200 tân binh của huyện Văn Yên lên đường nhập ngũ lần này, Triệu Toàn Khé ở xã Xuân Tầm là một trong những người có nhiều cảm xúc nhất bởi anh sẽ phải nén nỗi nhớ cậu con trai thứ hai vừa được hơn một tháng tuổi để lên đường tòng quân. Sau cái ôm chào tạm biệt vợ và hai con, tân binh người Dao bịn rịn dặn dò vợ ở nhà cố gắng chăm sóc con thay mình. Anh chia sẻ: "Gia đình đã động viên tôi nhập ngũ lên đường để bảo vê Tổ quốc. Ông bà nội ngoại sẽ hỗ trợ mọi việc như chăm cháu, động viên vợ con, lo toan việc nhà nên tôi cũng yên tâm. Dù biết phải xa nhà, xa vợ con nhưng được khoác trên vai màu áo lính tôi rất tự hào. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt”.

Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên tặng hoa các tân binh trước giờ lên đường.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ông nội từng tham gia quân đội thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cậu ruột cũng đang là quân nhân, nên ngay từ nhỏ, cậu thanh niên Lê Duy Tân ở thôn Phú Lâm, xã Lâm Giang đã có mơ ước khi lớn lên được nói tiếp truyền thống gia đình. Tân chia sẻ: "Tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao nhất, tiếp bước truyền thống của gia đình”.

Thấy Tân hăng hái, phấn khởi, ông Lê Văn Quang – ông nội của Tân xúc động cho biết: "Gia đình tôi thấy rất vui vì cháu đã trưởng thành, tiếp nối truyền thống của gia đình. Dù biết sẽ còn khó khăn, vất vả nhưng tôi tin rằng sau khi trở về địa phương, Tân sẽ rắn rỏi, trưởng thành và mạnh mẽ hơn”.

Tân binh Văn Yên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Về đợt tuyển quân năm 2024,Trung tá Nguyễn Tiến Lực - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Văn Yên cho biết: "Huyện Văn Yên có 215 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, vào các đơn vị quân đội là 180 công dân (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng 50 công dân, Sư đoàn 304 – Quân khu 2 là 90 công dân, Bộ Tham mưu Quân khu 2 là 40 công dân) và Công an nhân dân là 35 công dân. Trong số tân binh có 38 đồng chí là đảng viên".

"Quy trình tuyển quân đã được huyện thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, nghiêm túc, đạt kết quả toàn diện  trong rà duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị, đạo đức, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ. Trước ngày giao quân, các địa phương trong toàn huyện đã tổ chức gặp mặt, cấp phát quân trang, tặng quà động viên tân binh và các gia đình. Đặc biệt, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn hoàn thiện thủ tục chuyển đảng cho 38 đồng chí tân binh là đảng viên về sinh hoạt tại đơn vị mới.

Đoàn Tuấn - Thu Nhài