17/05/2024 lúc 10:57 (GMT+7)
Breaking News

Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024

Vừa qua , tại Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động ( Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai hội Xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử”. Đồng thời diễn ra khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Tới dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân - Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đặng Quốc Khánh - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường; Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cùng lãnh đạo một số cơ quan, bộ, ngành Trung ương, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng đông đảo du khách thập phương.

Những năm qua, Lễ hội Xuân Tây Yên Tử - Du lịch tỉnh Bắc Giang đã trở thành sản phẩm tiêu biểu, là niềm tự hào góp phần định vị thương hiệu du lịch Bắc Giang. Cùng với Lễ hội Xuân Tây Yên Tử, chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú ở các địa phương trong tỉnh đã thu hút hàng trăm nghìn du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa truyền thống và nét đẹp con người Bắc Giang. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; tăng cường công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch; thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác liên kết du lịch giữa tỉnh Bắc Giang và các địa phương trong cả nước; gắn phát triển du lịch bền vững với phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

 

Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 được tổ chức với 17 hoạt động chính. Tỉnh Bắc Giang mang đến cho du khách những cảm nhận về những giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử gắn với “Con đường Hoằng dương Phật pháp” của Tam Tổ Trúc Lâm, giúp nhân dân, du khách được hiểu và cảm nhận rõ nét hơn một thiền phái tôn giáo mang đặc trưng riêng có của con người Việt Nam, lấy lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia và lợi ích chúng sinh là yếu tố cơ bản trong quá trình tu tập của mỗi người. Thiền phái Trúc Lâm có giá trị to lớn không chỉ trong lĩnh vực tôn giáo mà cả trong đời sống chính trị, xã hội đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng đất nước, bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Ngoài ra, bên cạnh Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024. Trước đó, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân huyện Sơn Động đã tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Bắc Giang năm 2024. Theo đó, Hội báo Xuân đã mang đến những hoạt động thiết thực của Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí nhằm chào mừng thành tựu của đất nước và tỉnh Bắc Giang đã đạt được trong năm 2023.

Trong khuôn khổ của Hội báo Xuân, hàng trăm ấn phẩm báo xuân, tạp chí của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các bức ảnh đẹp về thành tựu trên các lĩnh vực của tỉnh Bắc Giang đã được trưng bày, thông qua đó giúp công chúng có cái nhìn toàn cảnh về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bắc Giang, sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng cùng sự đồng hành, đóng góp của báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 được tổ chức từ ngày 20/2/2024 cho đến hết ngày 25/2/2024 (tức từ ngày 11-16 tháng Giêng, năm Giáp Thìn) tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

PV