24/04/2024 lúc 17:32 (GMT+7)
Breaking News

Tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022

Từ ngày 01/04/2022 đến 03/04/2022, thị xã Sa Pa (Lào Cai) sẽ tổ chức Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 với nhiều chuỗi hoạt động văn hoá, văn nghệ đặc sắc.

Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 là một trong những hoạt động trong chuỗi các sự kiện Lễ hội Năm mùa của thị xã Sa Pa nhằm giáo dục lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Sa Pa giàu đẹp. Sự kiện cũng nhằm khai thác, bảo tồn, phát huy các giá trị di tích, tín ngưỡng và bản sắc văn hóa dân tộc Sa Pa vừa phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân cũng như thu hút khách du lịch đến với thị xã Sa Pa thăm quan, trải nghiệm những bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng lễ khai mạc năm 2021

Tuần Lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa 2022 được khai mạc vào hồi 19h30 ngày 02/04/2022 với các nội dung hấp dẫn, đặc sắc như: Nghệ thuật khai từ “Rừng gọi”; Chương trình Sử thi Nghệ thuật “Sa Pa - Linh thiêng Cõi Mẫu”; Chương trình Nghệ thuật “Sa Pa - Những sắc màu văn hóa”. Chương trình có sự tham gia của trên 100 nghệ sỹ và diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên của Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh và các Đội văn nghệ dân gian các dân tộc thị xã Sa Pa.

Chương trình biểu diễn “Thánh Mẫu và các vị Thánh trong tín ngưỡng thờ mẫu Việt Nam” năm 2021

Đặc biệt, tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động đặc sắc như: Chương trình Festival “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu lần II” với chương trình của các Thanh Đồng, Cung Văn do Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn tín ngưỡng văn hóa Việt Nam mời tham gia thực hành các Giá chầu theo tín ngưỡng thờ Tứ phủ; Carnaval đường phố “Các dân tộc Sa Pa và Thánh Mẫu”, là hoạt động dựa trên giá trị lịch sử, văn hóa của tín ngưỡng thờ Mẫu và chất liệu là dân ca, dân vũ, dân nhạc đặc sắc của 6 dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa (Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh và Xá Phó) phát triển thành loại hình nghệ thuật đường phố vui nhộn, hoạt náo và gây ấn tượng mạnh với khán giả và du khách tới Sa Pa.

Chương trình Carnaval đường phố với chủ đề " Các dân tộc SaPa và Đạo Mẫu" năm 2021.

Ngoài ra, Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng cho du khách như: Trưng bày ẩm thực và nông sản Sa Pa; chương trình diễu hành kiệu rước, lễ tế dân gian và dâng mâm lễ, lễ dâng hương di tích lịch sử Đền Mẫu Thượng...

Với tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng năm 2022, thị xã Sa Pa hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm đặc biệt với tất cả du khách trong và ngoài nước khi vừa có thể được tham gia những hoạt động văn hóa truyền thống của người dân Sa Pa, vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng nơi đây.

Diệu Ly