06/05/2024 lúc 08:37 (GMT+7)
Breaking News

Sa Pa - Du lịch an toàn mùa dịch

với quyết tâm cao nhất, thị xã Sa Pa đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID- 19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và đặc biệt là ngành du lịch. Tuy nhiên với quyết tâm cao nhất, thị xã Sa Pa đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Thành phố trong sương Sa Pa.

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, trong thời gian qua, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã triển khai có hiệu quả việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, mang lại nguồn sinh khí mới cho vùng đất du lịch ở Tây Bắc. Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch tại Sa Pa đã chủ động các biện pháp thích ứng an toàn để có thể đón khách du lịch một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Ngày 02/03, chị Hoàng Thị Vượng - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết lượng du khách du lịch Sa Pa trong tháng 02/2022 là 177.930 lượt bằng 85,43% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng khách du lịch tăng vào trong và sau Tết Nguyên Đán, chỉ riêng đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, thị xã thu hút 85.315 lượt khách du lịch, tăng 142% so với dự kiến tương đương tăng 77.758 lượt (gấp gần 11,3 lần). Tổng doanh thu từ khách du lịch trong tháng ước đạt 427,623 tỷ đồng. 

Công suất buồng phòng trong cả kỳ nghỉ đạt bình quân 80% trong đó cao điểm ngày mùng 3 và mùng 4 Tết đạt 99% ở tất cả các phân khúc. Riêng phân khúc phòng cao cấp đạt gần 100%; các điểm du lịch cộng đồng, các homestay công suất buồng phòng đạt trên 70%; riêng ngày mùng 5 Tết đều đạt trên 90%. Phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều giữ nguyên giá so với trước kỳ nghỉ lễ, riêng giá vé tham quan cáp treo giảm nhẹ. Tỷ lệ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã mở cửa hoạt động trở lại dịp trong Tết đạt đến 98% và đều hoạt động hết công suất, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Với số lượng khách du lịch tăng vọt trong dịp tết Nguyên Đán có thể thấy được đây là tín hiệu vui cho thấy dấu hiệu phục hồi của ngành du lịch Sa Pa và Lào Cai sau một năm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nhà thờ đá Sa Pa - một góc nhìn từ trên cao.

Đặc biệt, đến với Sa Pa trong và sau dịp tết Nguyên Đán, du khách sẽ được chiêm ngưỡng "thành phố trong sương" chìm trong làn sương mờ. Sắc xanh của những cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang được thay bằng màu trắng của tuyết phủ tạo nên cảnh tượng vô cùng kì vĩ thu hút du khách đến từ mọi miền đất nước tới tham quan, trải nghiệm.

Nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa nhưng vẫn đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Ngành du lịch Lào Cai tập trung chỉ đạo xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức "Lễ hội 5 mùa năm 2022" gồm các lễ hội đặc sắc "LỄ HỘI TÌNH YÊU", "LỄ HỘI MÙA THU", "LỄ HỘI MÙA ĐÔNG", đây là cơ hội để du khách có thể tham quan, trải nghiệm những sắc màu văn hóa nơi đây, khám phá vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của "thành phố trong sương"./.