03/05/2024 lúc 07:53 (GMT+7)
Breaking News

Triển lãm Quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông

Chiều 21/9, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) Hội Tin học Việt Nam phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông trong khuôn khổ chương trình Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 24 năm 2023.

Triển lãm tạo cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, học hỏi và giới thiệu về những thành tựu, sản phẩm công nghệ mới của mình.

Ban Tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam lần thứ 24 năm 2023 nhằm tạo ra cơ hội, cầu nối giao lưu, hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông giữa các doanh nghiệp, địa phương trong cả nước sẽ diễn ra từ ngày 21/9 đến ngày 22/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.

Triển lãm thu hút được nhiều đơn vị tham gia trưng bày, với các gian hàng sản phẩm, thiết bị công nghệ, giải pháp mới đến từ các doanh nghiệp cung cấp phần cứng, phần mềm, hạ tầng mạng công nghệ thông tin, viễn thông, giải pháp chuyển đổi số. Tạo lên không gian đa sắc màu của công nghệ, với sự tâm huyết, trí tuệ của những nhà chuyên gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông của các doanh nghiệp trên toàn quốc. Qua đó, tạo sự gắn kết, tạo cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, học hỏi và giới thiệu về những thành tựu, sản phẩm công nghệ mới của mình, góp phần phát triển đơn vị nói riêng và đưa ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam nói chung lên tầm cao mới.

Bên cạnh đó cho thấy, ngành công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông đã có bước phát triển nhảy vọt, với nhiều đột phá và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm cao. Năm 2022, doanh thu của ngành công nghệ thông tin tăng khoảng 400 lần so với những năm đầu 2000, ước lượng mức tăng bình quân đạt 38%/năm trong suốt 20 năm. Doanh thu năm 2022 ước khoảng 148 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021. Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin ở Việt Nam đóng góp vào GDP cả nước là 14.4%. Nhờ bước tiến này, ngành Công nghệ thông tin Việt Nam có vị trí nhất định trên thế giới. Trong đó, với dịch vụ phần mềm, Việt Nam hiện đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Đây là thành tựu phát triển của các doanh nghiệp theo xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Các giải pháp này cũng sát với chủ đề của Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam lần thứ 24 năm 2023 là “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”.