17/06/2024 lúc 17:32 (GMT+7)
Breaking News

Triển Lãm " Những Dấu Chân Nhỏ" - Mùa 3: Sáng kiến và hành động của thế hệ trẻ cho sự phát triển bền vững

Trong bối cảnh nhu cầu về phát triển bền vững và ý thức hành động của thế hệ trẻ ngày càng được đặt lên hàng đầu. Ngày 18/05/2024, tại Hà Nội trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya đã khai mạc Triển Lãm Phát Triển Bền Vững " Những Dấu Chân Nhỏ" - Mùa 3 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, số 22 Hàng Buồm, Hà Nội.

Triển lãm bắt đầu từ 18/5 - 21/5 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tiếp nối thành công của các mùa trước, triển lãm phát triển bền vững “Những Dấu Chân Nhỏ” - Mùa 3 năm nay không chỉ kể về những câu chuyện xúc động và truyền cảm hứng trong cuộc hành trình của học sinh Maya khi thực hiện các dự án phát triển bền vững, mà còn là điểm đến của những ai quan tâm đến các vấn đề toàn cầu và mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Các dự án mẫu mực như "Thiết kế hệ vận động ngoài trời cho trẻ em mầm non vùng khó" của học sinh Xưởng Mộc Mira", "The Power Changer - Nghiên cứu, ứng dụng và lắp đặt hệ thống điện mặt trời" của học sinh Xưởng Tự động hóa Mira, "Thiết kế hệ thủy canh trồng rau ăn sống trong nhà" của học sinh Nông trại Lá Mây, "Sáng tác tranh, tượng về văn hóa các dân tộc Việt Nam" của học sinh Xưởng Mỹ thuật LEA, "Sản xuất đồ vải bằng phương pháp nhuộm chàm" của học sinh Xưởng Thủ công Mỡ, "Xuất bản cẩm nang hướng dẫn nấu ăn theo mùa" của học sinh Xưởng Maya Kitchen, đã góp phần lan tỏa ý thức về việc hành động nhỏ có thể tạo nên sự thay đổi lớn.

Cô Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ phát biểu tại Triển lãm 

Bên cạnh việc giới thiệu các dự án xuất sắc, Triển Lãm cũng thu hút sự tham gia của cộng đồng thông qua các workshop sáng tạo như vẽ trang trí hoa văn của các dân tộc Việt Nam, làm đồ chơi từ vải nhuộm chàm, thu hoạch rau từ hệ thống thuỷ canh, workshop làm đồ chơi gỗ & đồ chơi chuyển động, workshop thu hoạch rau thủy canh, workshop làm sốt salad. Sự tham gia tích cực của cả học sinh và khách tham quan đã tạo nên một không gian trải nghiệm vô cùng sôi động và đầy hứng khởi. 

Điểm nhấn mới của Mùa 3 chính là khu trưng bày dự án học thuật liên môn của học sinh cấp Tiểu học Maya, đem lại trải nghiệm đa dạng về văn hoá các châu lục với những mô hình đầy màu sắc, những ghi chép và thông tin thú vị xoay quanh những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên khắp thế giới là thành quả nghiên cứu của các bạn nhỏ Maya trong suốt năm học qua - hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa dạng cho khách đến tham gia triển lãm.

Một số hình ảnh tại Triển Lãm Phát Triển Bền Vững " Những Dấu Chân Nhỏ" - Mùa 3

Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya theo đuổi triết lý “Giáo dục không phải để chuẩn bị cho các kỳ thi, mà để chuẩn bị cho trẻ trước đời sống thực tế khi trưởng thành”, hướng đến trang bị cả kiến thức lẫn kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện thông qua chương trình giáo dục học thuật và chương trình giáo dục thực tế.

Học sinh của Maya được trải nghiệm sâu sắc đời sống kinh tế - xã hội, được quan sát những tác động của con người lên hệ sinh thái và trưởng thành với tư duy xã hội, tư duy kinh tế, cùng với những hiểu biết về mối liên hệ giữa con người với vạn vật.

Từ những dự án sáng tạo đến workshop trải nghiệm, trường Phổ thông Liên cấp Song Ngữ Maya đã tạo nên một không gian thú vị và ý nghĩa để học sinh tỏa sáng, khám phá và phát triển khả năng của mình. Sự kiện đã từng bước chứng minh rằng việc đầu tư vào giáo dục và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ là chìa khóa quan trọng để xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững. 

Đoàn Hiếu - Nhật Vũ 

...