20/05/2024 lúc 15:12 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: Xã Hòa Tân tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Ngày 27/7, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), UBND xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè đã tổ chức buổi họp mặt thấm đẫm nghĩa tình tri ân

Toàn cảnh buổi họp mặt nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) tại xã Hòa Tân

Buổi lễ gặp mặt có sự tham dự của đồng chí Phạm Hoàng Nhũ - Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND Huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Ủy viên Ban chấp hành Huyện Ủy, Phó ban tổ chức Huyện Ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt – Phó phòng LĐTB&XH Huyện; đồng chí Triệu Thị Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Huyện. Về phía cán bộ xã Hòa Tân có đồng chí Ngô Thị Hồng Nghi - Ủy viên BCH Huyện Ủy, Bí thư Đảng Ủy xã; đồng chí Võ Thanh Xuân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Văn Hai – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã. Cùng sự góp mặt của các mạnh thường quân là bà Nguyễn Thị Tuyết – Giám đốc công ty cà phê Tuyết Nguyên, bà Dương Thị Lý – Giám đốc công ty CPTMDV Việt Nam Trực Tuyến, ông Hoàng Nhất Sinh công ty VPP Nam Phát. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 161 cá nhân là đại diện hộ gia đình chính sách có công với cách mạng.

Đồng chí Ngô Thị Hồng Nghi - Ủy viên BCH Huyện Ủy, Bí thư Đảng Ủy xã phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện gia đình chính sách tiêu biểu nhận khen thưởng

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Hồng Nghi – Ủy viên Bí thư Đảng Ủy xã Hòa Tân đã có bài phát biểu, ôn lại truyền thống 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) tại địa phương. Bên cạnh đó, lãnh đạo xã cũng đã bày tỏ sự tự hào những năm tháng xã nhà đã trải qua. Và trong 6 tháng đầu năm 2023 này, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực, cũng như đoàn kết từ các ngành, chính quyền các ấp, xã đến người dân nên nền kinh tế địa phương đã gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào, đặc biệt trong việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc người có công với cách mạng.

Các nhà tài trợ: bà Nguyễn Thị Tuyết – Giám đốc công ty cà phê Tuyết Nguyên, bà Dương Thị Lý – Giám đốc công ty CPTMDV Việt Nam Trực Tuyến, ông Hoàng Nhất Sinh công ty VPP Nam Phát (theo thứ tự từ phải sang trái)

Tự hào hơn hết khi trong năm 2023 này xã đã được UBND tỉnh Trà Vinh công nhận là xã nông thôn mới nâng cao. Hiện nay xã đang thực hiện trợ cấp cho 53 đối tượng, 16 liệt sĩ, 26 thương binh; cũng như quan tâm chăm lo chế độ cho 9 mẹ Việt Nam anh hùng, 107 gia đình liệt sĩ, 178 đối tượng người có công được nhà nước tặng huy chương, bằng khen.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, xã đã thăm viếng, tặng quà 60 gia đình chính sách với số tiền hơn 30 triệu đồng; cấp tiền quà cho 53 gia đình với số tiền là 27,5 triệu đồng; cấp tiền quà thờ cúng cho 107 gia đình với số tiền là 149,9 triệu đồng; cấp quà họp mặt cho 163 gia đình chính sách với số tiền là 24,4 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí điều dưỡng cho 17 gia đình chính sách với số tiền là 24 triệu đồng…

Đồng chí Ngô Thị Hồng Nghi và đồng chí Võ Thanh Xuân trao hoa cảm ơn cho bà Nguyễn Thị Tuyết (ở giữa)

Tại buổi gặp mặt, đại diện gia đình chính sách cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền địa phương. Cũng như hứa sẽ cùng người dân xã tiếp tục tích cực tham gia chương trình nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, cũng như giữ vững gia đình văn hóa nông thôn mới nhiều năm liền, để cùng xã đi lên.

Đồng chí Võ Thanh Xuân đại diện nhận tiền tài trợ từ Bà Nguyễn Thị Tuyết

Đại diện gia đình chính sách cũng bồi hồi xúc động tái hiện lại những quá khứ hùng hồn mà dân tộc đã đi qua. Có thể nói chiến tranh đã đi qua, nhưng sự mất mát đó không thể nào xóa nhòa. Điều đó nhắc nhở chúng ta cần phải trân trọng nền hòa bình, độc lập của dân tộc, cũng như phát huy hơn nữa tinh thần “uống nước nhớ nguồn” để cùng xây dựng địa phương, tỉnh cũng như nước nhà ngày một phát triển.

Đồng chí Võ Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã trao thư cảm ơn cho bà Nguyễn Thị Tuyết

Đồng chí Võ Thanh Xuân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hòa Tân cũng gửi lời mong mỏi các gia đình chính sách sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy hơn nữa truyền thống cha ông để lại, xứng đáng là tấm gương cho thế hệ con cháu noi theo.

Đến với xã Hòa Tân hôm nay sẽ thấy diện mạo vùng quê ngày càng đổi khác. Nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã luôn xác định công tác thương binh, liệt sĩ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong phương hướng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Mỗi một lãnh đạo luôn chú trọng vào tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách, ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Cũng như luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác thương binh, liệt sĩ./.

Hoàng Châu