03/05/2024 lúc 08:08 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: Làm tốt công tác chăm sóc người có công

Nhân dịp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 14/9 vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt biểu dương Đoàn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu trong buổi gặp mặt – (Ảnh: Internet)

Trà Vinh được biết đến là vùng đất anh hùng, có nhiều tấm gương đáng tự hào vì sự nghiệp chung của dân tộc về sự nghiệp thống nhất đất nước. Theo như báo cáo, hiện tỉnh Trà Vinh đang có gần 65 nghìn người có công, trong đó có hơn 19.600 liệt sỹ; hơn 9.800 thương, bệnh binh; hơn 3.370 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chiều 14/9 vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt Đoàn 60 đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời các đại biểu người có công tỉnh Trà Vinh cũng đã bày tỏ niềm vui cũng như cảm ơn Đảng, Nhà nước, xã hội luôn quan tâm đến người có công cả về vật chất và tinh thần.

Thấu hiểu và biết ơn được những sự hy sinh quý giá này, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã làm tốt công tác chăm sóc người có công, phấn đấu để người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời chính sách của Nhà nước, có đời sống vật chất, tinh thần khá hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương. Trước những nỗ lực và cố gắng này, Chủ tịch nước cũng có đôi lời đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn phát huy truyền thống quê hương anh hùng, đưa Trà Vinh từ một địa phương rất khó khăn, nay đã có sự phát triển đáng tự hào.

Thời gian qua người có công tỉnh Trà Vinh cũng đã luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các phong trào tại địa phương; là tấm gương sáng giáo dục con cháu và thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh thực hiện tốt chính sách người có công cũng là một biện pháp để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc – (Ảnh: Internet)

Theo đó, Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục rà soát để không bỏ sót người có công với cách mạng mà chưa được hưởng chính sách của Nhà nước, nhưng cũng không để tình trạng chính sách hỗ trợ không đúng đối tượng. Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới các cấp, ngành, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Trà Vinh cần tiếp tục thực hiện hiệu quả, chu đáo chính sách của Nhà nước đối với công tác này. Mong muốn người có công tỉnh Trà Vinh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, giáo dục con cháu, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Cũng như tiếp tục đề cao phong trào Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, để người có công luôn được quan tâm chăm sóc chu đáo, đảm bảo cuộc sống trong bất kỳ hoàn cảnh nào; không để người có công bị lãng quên hoặc bỏ lại phía sau trong thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Song song với đó là đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về đạo lý uống nước nhớ nguồn; ghi nhớ và tri ân sự cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.
Như Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây được xem là một biện pháp hữu hiệu để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là tại Trà Vinh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cống hiến hy sinh cho cách mạng./.

Hoàng Châu