02/05/2024 lúc 05:10 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM lần đầu tiên tổ chức thi tuyển Phó Hiệu trưởng cho 3 trường THPT

Ngày 29.10, lần đầu tiên, 12 ứng viên dự thi tuyển phó hiệu trưởng của 3 trường THPT tại TP.HCM bước vào vòng 1 với cách thức mới.

VNHN - Ngày 29.10, lần đầu tiên, 12 ứng viên dự thi tuyển phó hiệu trưởng của 3 trường THPT tại TP.HCM bước vào vòng 1 với cách thức mới.

Hình thức thi tuyển này đảm bảo tính trung thực, minh bạch, hiệu quả; tạo sự phấn đấu cho các cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trong quy hoạch không còn thái độ chủ quan, ỷ lại - (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại lễ khai mạc hội đồng thi tuyển, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM - cho biết, đây là lần đầu tiên Sở GDĐT thực hiện việc tuyển dụng theo hình thức thi tuyển thay vì bổ nhiệm như trước đây. Đồng thời, đây cũng là kỳ thi tuyển thí điểm cho những giải pháp lựa chọn lãnh đạo quản lý cho các cơ sở giáo dục.

"Hình thức thi tuyển này sẽ tạo sự phấn đấu cho các cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trong quy hoạch không còn thái độ chủ quan, ỷ lại với suy nghĩ cán bộ nghỉ hưu thì lực lượng tại chỗ sẽ thay thế" - ông Hiếu nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị ban coi thi làm khách quan, chặt chẽ, tạo sự thoải mái cho ứng viên khi làm bài để ứng viên được phản biện tốt nhất năng lực của mình trong thời gian thi. Đồng thời động viên 12 ứng viên sẽ làm bài tốt, thể hiện hết năng lực để có được vị trí xứng đáng như mong muốn, giúp các trường có cán bộ quản lý đủ mạnh xây dựng trường phát triển.

Kết quả thi tuyển dự kiến được công bố trong tháng 12. Ứng viên trẻ tuổi nhất sinh năm 1993, ứng viên lớn tuổi nhất sinh năm 1979 - (Ảnh: Internet)

Sau lễ khai mạc được tổ chức nhanh gọn, 12 ứng viên đã bước vào vòng thi viết - vòng thi đầu tiên trong quá trình tuyển chọn phó hiệu trưởng - với thời gian làm bài 180 phút. Nội dung thi kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự thi và các nội dung khác do hội đồng thi quy định.

Người dự thi phải đạt từ 50/100 điểm sẽ được tham gia phần thi trình bày đề án dự kiến tổ chức vào ngày 4.11. Phần thi trình bày đề án trong thời gian tối đa 30 phút và thi chất vấn trong thời gian từ 30-40 phút. Nội dung thi xoay quanh việc đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế, nguyên nhân của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển; dự báo xu hướng phát triển, đề xuất kế hoạch, giải pháp; chương trình hành động...

Những người trúng tuyển sẽ đảm nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng các trường THPT An Nhơn Tây, THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) và THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ).

Với 12 ứng viên đủ điều kiện có 5 ứng viên đăng ký ứng tuyển vị trí phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung. Vị trí phó hiệu trưởng Trường THPT An Nghĩa có 4 ứng viên đủ điều kiện thi tuyển và phó hiệu trưởng Trường THPT An Nhơn Tây có 3 ứng viên đủ điều kiện thi tuyển.

Sau khi kết thúc thi đợt này, Sở GDĐT TP.HCM sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm; đồng thời, tham mưu để mở rộng đối tượng, tính toán lộ trình nhân rộng Đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trong ngành Giáo dục thời gian tới./.

Trí Đức - Hoàng Châu