18/05/2024 lúc 12:39 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM đón 71.000 lượt khách trong tuần lễ du lịch

Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 3 diễn ra từ ngày 4-10.12 đón 71.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại các không gian du lịch trên địa bàn, theo thống kê nhanh từ Sở Du lịch thành phố.

Các đại sứ của tuần lễ du lịch là thí sinh Cuộc thi Miss Earth 2023 đã góp phần giới thiệu hình ảnh TP Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế - (Ảnh: Internet)

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong Tuần lễ du lịch năm 2023, với không khí khẩn trương của những ngày cuối năm, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều khẩn trương, đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách. Song song đó, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của thành phố.

Sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 là chuỗi các hoạt động truyền thông - phức hợp, bao gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm,…

Thành phố đón 71.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại các không gian du lịch trên địa bàn. Đồng thời, công suất phòng lưu trú trong 7 ngày tổ chức Tuần lễ du lịch TP.HCM đạt 80%. Doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tăng.

Các địa phương tại TP Hồ Chí Minh đã hưởng ứng tích cực tuần lễ du lịch với việc xây dựng những không gian tương tác về du lịch cho người dân, du khách – (Ảnh: Internet)

Biểu diễn nghệ thuật dưới nước trong Tuần lễ du lịch TP.HCM - (Ảnh:Internet)

Tuần lễ du lịch TP.HCM tạo nên điểm nhấn và những con số kỷ lục. Trong đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận, huyện là Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở thành phố với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch.

Tuần lễ du lịch còn là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức./.

Hoàng Châu