25/04/2024 lúc 07:05 (GMT+7)
Breaking News

Tiền Giang: Đẩy mạnh phục hồi du lịch sau đại dịch

Sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngành Du lịch Tiền Giang đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hoạt động trở lại trên cơ sở thích ứng với tình hình mới.

 

Cầu Mỹ Thuận nối Vĩnh Long và Tiền Giang một điểm check-in khi du lịch Tiền Giang – (Nguồn: Internet).

Là nơi hội tụ của 3 vùng sinh thái (vùng sinh thái nước ngọt phù sa, sinh thái rừng ngập mặn và vùng sinh thái ngập phèn Đồng Tháp Mười), cùng với sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn mang đậm nét văn hóa đặc trưng của cư dân miệt vườn Nam bộ, Tiền Giang có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch sinh thái.

Để phát triển du lịch sinh thái, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư. Trong 5 năm qua, tỉnh đã tiếp nhận 18 dự án đầu tư phát triển du lịch, với tổng vốn đăng ký trên 3.270 tỷ đồng. Du lịch đã được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, với tiêu chí là đóng góp ít nhất 10% vào GRDP của địa phương.

Nhằm tập trung khai thác, phát huy thế mạnh du lịch sinh thái, các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội, làng nghề trong phát triển du lịch, bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch thì công tác xúc tiến quảng bá được coi là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Tiền Giang. Đặc biệt, việc quảng bá, phát triển du lịch trên cơ sở chuyển đổi số được coi là tương lai của ngành du lịch.

Theo ông Nguyễn Vũ Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch Tiền Giang, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động, đồng thời tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đến nay, Tiền Giang đã có 35 điểm du lịch có mức độ an toàn, riêng cơ sở lưu trú đã có 251 cơ sở lưu trú được xác nhận là điểm an toàn – (Nguồn: Internet).

Bên cạnh những giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch theo hình thức trực tiếp, Trung tâm Phát triển Du lịch Tiền Giang cũng đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà thông qua trang website tiengiangtourist.vn. Ðây là kênh thông tin tra cứu, tìm hiểu về du lịch Tiền Giang cũng như các chính sách, dự án đầu tư du lịch một cách đầy đủ, chính xác và dễ dàng.

"Hiện nay, Trung tâm đã có văn bản trình Sở VHTTDL Tiền Giang xây dựng đề án định vị thương hiệu du lịch của tỉnh. Ngoài ra, ngành du lịch cũng đã phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tập huấn cho cán bộ quản trị mạng và các doanh nghiệp về du lịch thông minh, nhằm góp phần tạo nguồn nhân lực cho việc phát triển du lịch trong giai đoạn 4.0 thông qua website mytiengiang.vn. Trong thời gian tới, Trung tâm cũng sẽ đề xuất nâng cấp trang tiengiangtourist.vn nhằm giúp hệ thống có chức năng tiếp nhận các thông tin phản hồi, thực hiện khảo sát trực tuyến, thu thập phản ánh của du khách để nhà quản lý có thể nắm bắt các tình huống và chấn chỉnh các hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu. Ngoài ra Trung tâm cũng sẽ trình kế hoạch xây dựng ứng dụng công nghệ hiện đại từ trí tuệ nhân tạo, tham quan 3D, thực tế ảo VR nhằm giúp du khách có những trải nghiệm, định vị điểm đến và dẫn đường thông minh qua bản đồ tương tác"- ông Khanh chia sẻ./.

Trí Đức - Bảo Châu