04/05/2024 lúc 21:38 (GMT+7)
Breaking News

Tiền Giang ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số

UBND tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.

VNHN - UBND tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.

Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác về chuyển đổi số với UBND tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 – 2025 – (Nguồn: Internet)

Theo đó, tỉnh Tiền Giang và VNPT sẽ hợp tác cung cấp các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đề án chuyển đổi số; xây dựng đô thị thông minh; hợp tác trong lĩnh vực xây dựng phát triển hạ tầng số; hợp tác hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực viễn thông, công nghệ thông tin và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin; hợp tác trong lĩnh vực xây dựng triển khai khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ cao đổi mới sáng tạo tập trung của tỉnh.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra Lễ khai trương Nền tảng Chính quyền số tỉnh Tiền Giang với 06 nội dung gồm: Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang; App di động phục vụ Công dân TienGiangS; App di động phục vụ Chính quyền TienGiangG; Hệ thống phòng, chống mã độc tập trung; Hệ thống camera thông minh (Smartcam); Hệ thống quản lý và điều hành nghiệp vụ Chính quyền số (iOffice, iGate, ISO điện tử,...). Đây là việc khẳng định cho những kết quả đạt được giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn VNPT trong xây dựng nền tảng và hệ sinh thái Chính quyền số tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, giai đoạn 2014 – 2020, UBND tỉnh Tiền Giang và VNPT đã hợp tác trong các lĩnh vực: xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Tiền Giang; xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Tiền Giang; xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, Chính quyền điện tử tỉnh Tiền Giang và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về viễn thông và công nghệ thông tin cho tỉnh.

Tiền Giang được nằm trong top 10 toàn quốc về chỉ số xếp hạng ICT Index – (Nguồn: Internet)

Về phía UBND tỉnh Tiền Giang, đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn VNPT hoạt động để đạt được các thỏa thuận đã thống nhất.

Về phía Tập đoàn VNPT, đã chủ động, tích cực triển khai đầu tư hạ tầng mạng truyền thông và nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp rộng khắp các địa bàn toàn tỉnh, góp phần tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động chuyên môn cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của người dân.

Qua 6 năm triển khai thực hiện với nhiều nỗ lực, hai bên đã phối hợp với nhiều hoạt động hợp tác và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, xếp hạng chỉ số ICT Index của tỉnh Tiền Giang ngày càng nâng cao, đến nay, tỉnh Tiền Giang nằm trong tốp 10 toàn quốc về chỉ số xếp hạng ICT Index./.