27/04/2024 lúc 22:24 (GMT+7)
Breaking News

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An và doanh nghiệp Singapore

Long An hiện đã thu hút được 1.082 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn đăng ký hơn 9,3 tỷ USD. Doanh nghiệp Singapore đang đầu tư tại Long An 253 dự án, tổng số vốn đăng ký hơn 4,2 tỷ USD, chiếm khoảng 45% tổng số FDI và dẫn đầu trong số 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi tọa đàm – (Ảnh: Internet)

Tại buổi tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An và doanh nghiệp Singapore mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn cho biết, để khai thác có hiệu quả lợi thế này, trong thời gian tới Long An tập trung thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng gắn liền với bảo vệ môi trường nhằm hướng đến sự tăng trưởng bền vững.

Trên cơ sở những kết quả và kinh nghiệm đã có, Long An mong muốn doanh nghiệp Singapore tiếp tục nghiên cứu đầu tư, phát huy hiệu quả mô hình các khu công nghiệp Việt Nam-Singapore theo hướng bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp-đổi mới sáng tạo-đô thị-dịch vụ-công nghệ cao tại Long An.

Long An hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư tại tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực ưu tiên và là thế mạnh của doanh nghiệp Singapore như: đổi mới công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, chuyển đổi số; chuyển đổi năng lượng xanh; hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị; y tế; công nghiệp chế biến, chế tạo, vật liệu, điện tử; phát triển thị trường tài chính; đào tạo nguồn nhân lực; thúc đẩy khởi nghiệp.

Ông Roy Kho, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM  phát biểu tại buổi tọa đàm – (Ảnh: Internet)

Long An cam kết sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và luôn đồng hành hỗ trợ các dự án đầu tư và đảm bảo rằng các nhà đầu tư được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi theo quy định khi triển khai dự án tại tỉnh” - ông Sơn nói.

Tổng lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh Roy Kho cho biết, Singapore là một trong những nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, với hơn 3.000 dự án, tổng số vốn đầu tư hơn 70 tỷ USD. Long An là một trong những đối tác quan trọng và nhiều tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp Singapore. Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM khẳng định vẫn còn nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng có lợi thế để thực hiện như năng lượng tái tạo, đô thị thông minh, logistics, nông nghiệp, và du lịch./.

Hoàng Châu