26/04/2024 lúc 22:08 (GMT+7)
Breaking News

Thừa Thiên Huế: Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc 2019

VNHN - Sáng ngày 09/09/2019 vừa qua tại hội trường trường Cao đẳng Công Nghiệp Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019

VNHN - Sáng ngày 09/09/2019 vừa qua tại hội trường trường Cao đẳng Công Nghiệp Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019.

Tham dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí lãnh đạo Bộ LĐTB&XH , Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Tất cả các đơn vị đến với hội thi với tinh thần phấn khởi mang trí tuệ, công sức của mình đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng bộ LĐTB&XH phát biểu khai mạc hội thi

Tham dự hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp quốc gia lần thứ VI tại Thành phố Huế có 58 tỉnh thành với 396 thiết bị của 216 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tác giả, nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao và đã từng thiết kế chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng có tính ứng dụng vào công tác dạy học, đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và thực tiễn.

Các đơn vị nhận cờ lưu niệm

Các thiết bị đăng ký dự thi tập trung ở 04 nhóm nghề

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông với: 184 thiết bị chiếm 47%

Công nghệ kỹ thuật cơ khí: 114 thiết bị chiếm 29%

Máy tính và công nghệ thông tin: 23 thiết bị chiếm 5,8%

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm đã trở thành một họat động chuyên môn có tác dụng tích cực đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, là cơ hội để đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên phát huy tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo trong việc tạo nên các thiết bị đào tạo có chất lượng phù hợp với chương trình đào tạo sát với thực tế sản xuất để ứng dụng vào thực tiễn và dạy học, đồng thời tiết kiệm kinh phí đầu tư mua sắm thiết bị.

Một số thiết bị thuyết minh bảo vệ trong hội thi

Hội thi cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệp sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, những thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng sẽ được nhân rộng và phổ biến rộng rãi trong cả nước góp phần phát huy hiệu quả về chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển trong thời đại mới của đất nước.

Cũng trong hội thi này các đơn vị giáo dục nghề nghiệp có cơ hội để tham quan các mô hình thiết bị tiên tiến nhất, hiện đại nhất phục vụ cho công tác dạy nghề được các công ty, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu và sẵn sàng hợp tác với chiến lược lâu dài.

Hội thi sẽ bế mạc vào ngày 12/09/2009 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế./.