24/04/2024 lúc 09:38 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Đà Nẵng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Singapore

Chiều ngày 20/7, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi đón tiếp, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam bày tỏ ấn tượng với cảnh quan và con người, cũng như sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, đồng thời khẳng định giữa Singapore và thành phố Đà Nẵng có nhiều điểm chung ở sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, nhất là Khu Công nghệ thông tin, Khu Công nghệ cao, nguồn nhân lực chất lượng cao và vai trò của các cấp lãnh đạo đối với sự phát triển của địa phương.

Đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai bên tiếp tục có sự hỗ trợ, hợp tác mạnh mẽ khi Singapore và Việt Nam đang hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 – 1/8/2023) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (9/2013 – 9/2023).

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam-Ảnh: CTTĐT.

Tiếp ngài Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng chia sẻ niềm vui mừng trước chuyến thăm của Đại sứ Singapore, ông Jaya Ratnam, đồng thời cho biết Singapore hiện đang là đối tác thu hút đầu tư quan trọng của thành phố Đà Nẵng.

Hiện tại thành phố Đà Nẵng có 31 dự án FDI của Singapore với tổng vốn đăng ký hơn 838,6 triệu USD, đứng thứ 2 trong danh sách hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố Đà Nẵng, chiếm khoảng 22% tổng vốn đầu tư đăng ký đầu tư tại thành phố. Thành phố Đà Nẵng hiện có 20 doanh nghiệp có quan hệ thương mại thường xuyên với Singapore.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, dựa trên sự tương đồng, đất nước Singapore là hình mẫu để thành phố Đà Nẵng học hỏi, xây dựng và phát triển. Vừa qua dưới sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn Singapore, Quy hoạch chung của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Chính phủ đồng ý và phê duyệt, hiện tại Quy hoạch đang được thành phố Đà Nẵng tích cực triển khai. 

Ông Nguyễn Văn Quảng bày tỏ kỳ vọng hiện nay với kết quả kinh doanh tốt đẹp của các doanh nghiệp Singapore tại Đà Nẵng, trong thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Singapore đến và chọn thành phố Đà Nẵng là một nơi để đầu tư, kinh doanh.

Bên cạnh đó Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam với vai trò quan trọng của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy cũng như là cầu nối giúp quan hệ hợp tác của hai nước giữa Việt Nam - Singapore nói chung, giữa Đà Nẵng với các đối tác Singapore nói riêng ở lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và chuyển đổi số phát triển lên tầm cao hơn.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh tiếp đón Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam-Ảnh: CTTĐT.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam đã có buổi gặp mặt, trò chuyện cùng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh. Tại buổi gặp gỡ ông Lê Trung Chinh cho biết trong hai năm qua, với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như diễn biến phức tạp của dịch, đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế thành phố Đà Nẵng, nhưng dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng sự đồng lòng đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, bên cạnh đó là sự ủng hộ của doanh nghiệp, kinh tế thành phố Đà Nẵng dần dần hồi phục cũng như tăng trưởng trở lại, trong đó lĩnh vực du lịch, dịch vụ phục hồi, phát triển mạnh mẽ, thu hút đầu tư đạt kết quả cao. 

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh mong muốn Đại sứ Jaya Ratnam tiếp tục kết nối và mời gọi các doanh nghiệp trong nước Singapore có năng lực tài chính, công nghệ đến Đà Nẵng tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, kinh doanh và xem xét cơ hội hợp tác tại thành phố Đà Nẵng.

Cũng như giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp ở thành phố Đà Nẵng nói riêng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam nói chúng có cơ hội được mở rộng đầu tư, kinh doanh, xuất khẩu sang thị trường Singapore ở các lĩnh vực mang lại giá trị cao nhằm tận dụng tốt lợi thế từ mạng lưới các hiệp định thương mại tự do rộng mở của Việt Nam với các nước trong khu vực, là thành viên khối ASEAN, tạo ra cơ hội mới cho giao thương, xuất khẩu các nước thành viên trong khối.

Đình Tiến - Tuấn Khôi