09/05/2024 lúc 03:20 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Trăm khối đất tràn xuống, trường tiểu học sập trơ mái

VNHNO – Cơn mưa lớn kéo dài mấy ngày qua đã dẫn đến tình trạng sạt lở đất, vùi lấp nhiều nhà ở, phòng học trên địa bàn huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa).

VNHNO – Cơn mưa lớn kéo dài mấy ngày qua đã dẫn đến tình trạng sạt lở đất, vùi lấp nhiều nhà ở, phòng học trên địa bàn huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa).

Theo thông tin từ UBND huyện Quan Hóa, những ngày qua trên địa bàn mưa nhiều, nước sông Mã dâng cao và chảy xiết. Tuyến đường chính chạy qua xã Trung Sơn và cũng là tuyến đường ra vào để vận hành thủy điện Trung Sơn bị bùn đất tràn xuống với khối lượng rất lớn, có đoạn bị ngập sâu đến 4m, các phương tiện giao thông không thể qua lại.

Cùng với đó, nhiều nhà dân bị đất đá tràn xuống, có nhà 3 hộ dân ở bản Bó, xã Trung Sơn bị sập hoàn toàn. Đến sáng ngày 30/8, toàn xã đã có hơn 10 nhà dân ở khu vực mép sông Mã và khu vực triền đồi núi bị sập, sạt lở, người dân phải sơ tán đi nơi khác. Rất may là không có thiệt hại về người.

Nhà ở của người dân bị hư hỏng nặng

Trường Tiểu học xã Trung Sơn cũng bị bùn đất từ trên đồi núi sạt tràn xuống vùi lấp và làm đổ sập một dãy 4 phòng học. Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, Ban giám hiệu  trường đã cho học sinh nghỉ học. 

Về phía các giáo viên được huy động để sắp xếp đồ đạc, thiết bị dạy học sang phòng học khác. Hiện nhà trường đang tích cực dọn dẹp đống đổ nát.

Một dãy nhà của Trường tiểu học Trung Sơn bị sập, còn trơ mỗi mái nhà

Trước tình trạng trên, huyện Quan Hóa đã chỉ đạo các xã chủ động tới thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị thiệt hại, mỗi hộ 1,5 triệu đồng. Đồng thời, huy động các lực lượng sửa chữa nhà bị hư hỏng để bà con yên tâm. Huyện cũng chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong diện phải di dời./.