02/05/2024 lúc 06:33 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Thiệu Minh đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

VNHN-Sáng 30/3, xã Thiệu Minh, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Dự lễ công nhận có lãnh đạo tỉnh, HĐND, UBND huyện Thiệu Hóa cùng đại diện các Ban, Ngành và các đại biểu là người dân, cán bộ xã công tác qua các thời kỳ.

VNHN  - Sáng 30/3, xã Thiệu Minh, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Dự lễ công nhận có lãnh đạo tỉnh, HĐND, UBND huyện Thiệu Hóa cùng đại diện các Ban, Ngành và các đại biểu là người dân, cán bộ xã công tác qua các thời kỳ.

Ông Trần Đức Năng - Phó Chánh văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa trao bằng công nhận và tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Thiệu Minh.

Sau 8 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh, của huyện cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế, đặc biệt là sự đồng thuận , nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân dân xã nhà khắc phục những khó khăn, quyết tâm thực hiện đẩy nhanh tiến bộ hoàn thành các tiêu chí NTM, đến nay kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng – an ninh được giữ vững, đời sống văn hóa, vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh. Giáo dục, y tế, văn hóa được phát triển hướng chuẩn hóa và xã hội hóa, cơ sở vật chất hạ tầng điện, đường, trường trạm, công sở, trung tâm văn hóa thể thao được quan tâm đầu tư. Với kết quả tổ chức thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn được hội nghị nhân dân bỏ phiếu đánh giá nhất trí cao 98,7% hài lòng về chất lượng hiệu quả xây dựng NTM.

Lãnh đạo UBND huyện tặng tiền thưởng 5 trăm triệu đồng cho xã Thiệu Minh.

Trong quá trình xây dựng NTM xã đã huy động được sức mạnh tổng hợp nguồn lực từ địa phương, đến những người con quê hương đang học tập, công tác và sinh sống trên mọi miền đất nước.

Tặng hoa và giấy khen cho những lão thành cách mạng, những người con có đóng góp tiêu biểu trong quá trình xây dựng NTM tại Thiệu Minh

Quá trình tổ chức thẩm tra của huyện và Ban điều hành xây dựng NTM của tỉnh đã thống nhất công nhận xã Thiệu Minh đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia NTM./.