19/04/2024 lúc 08:40 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường THCS Quang Trung

Sáng ngày 12/11/2022, Trường THCS Quang Trung (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1992 - 2022) và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Về dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo: UBND TP. Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên, UBND phường Quang Trung và các thế hệ thầy cô giáo, thế hệ học sinh của nhà trường.

Mở đầu Lễ kỷ niệm là Chương trình nghệ thuật chào mừng, với sự tham gia, biểu diễn của Đội văn nghệ xung kích của nhà trường.
Bà Nguyễn Huệ Oanh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, Bà Nguyễn Huệ Oanh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của nhà trường. Trong 30 năm qua, trường THCS Quang Trung nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen trong phong trào "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"; Sở Giáo dục và Đào tạo suy tôn lá cờ đầu khối THCS; Công đoàn vững mạnh xuất sắc, được Công Đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen; Liên đội mạnh xuất sắc, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen; Chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm học 2020-2021 Nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo trong công tác. Hàng năm, có nhiều giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh đạt thành tích cao, nhiều cán bộ, giáo viên được tặng bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển, hàng năm tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng cao, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, số học sinh thi đỗ vào THPT Chuyên Thái Nguyên cao, điểm trung bình học sinh thi tuyển vào THPT luôn đứng trong top 10 của tỉnh. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường luôn đạt thành tích tốt. Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua đã khẳng định chất lượng, uy tín của trường THCS Quang Trung trong ngành giáo dục và đào tạo thành phố cũng như của tỉnh Thái Nguyên.

Có thể nói, trong suốt 30 năm qua, trường THCS Quang Trung luôn là chiếc nôi ươm mầm và nuôi dưỡng những thế hệ học sinh có đủ phẩm chất đạo đức và tri thức trưởng thành từ mái trường thân yêu này. Nhiều người đã trở thành nhà quản lí, lãnh đạo, cán bộ trong lực lượng vũ trang, an ninh, quân đội…; nhiều nhà khoa học, kĩ sư, bác sĩ, nhà giáo, doanh nghiệp… Những thế hệ học sinh trưởng thành của nhà trường đã không ngừng đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, làm giàu đẹp cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích của Nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Cô giáo Đào Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dậy và học tập" năm học 2021 - 2022.

Ghi nhận những thành tích của thầy và trò trường THCS Quang Trung đã đạt được trong năm học 2021 – 2022, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân của nhà trường vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dậy và học tập”. Đồng thời, UBND TP. Thái Nguyên đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân của nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.

Các thế hệ học sinh cũ gặp lại những người thầy, người cô đáng kính sau nhiều năm ra trường.
Vũ Đạt