29/03/2024 lúc 06:13 (GMT+7)
Breaking News

Tạm dừng các chuyến bay cất/hạ cánh tại Điện Biên

Thời tiết mù khô khu vực Tây Bắc và khói đốt từ hoạt động đốt nương của Lào khiến kế hoạch khai thác các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 10/4 đến ngày 17/4, khu vực Tây Bắc có mù khô cộng thêm khói đốt từ Lào trong mùa nương rẫy gây cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc di chuyển.

Bamboo Airways tạm dừng khai thác các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ

 

Điều kiện thời tiết xấu đang gây ảnh hưởng đến việc khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên. Hiện tại, tầm nhìn tại sân bay Điện Biên Phủ ở mức cực thấp, chỉ khoảng 2.000 m, dưới mức tiêu chuẩn 4.200 m, tầm nhìn xa hạn chế.

Các chuyên gia thời tiết cho hay độ ẩm cao, gió yếu, hơi nước bám vào những hạt nhân ngưng kết là đà ở tầng thấp là các yếu tố tạo ra lớp mù khô. Thay vào đó, nếu gió mạnh, các hạt sương sẽ bị xới tung, phát tán lên tầng cao.

Theo các chuyên gia, tác động rõ ràng nhất của hiện tượng mù khô là làm cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong vấn đề di chuyển, ách tắc và có thể gây tai nạn giao thông.

Trước thực trạng trên, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, các hãng hàng không có lịch cất/hạ cánh tại sân bay Điện Biên Phủ trong thời gian này đều phải tạm dừng khai thác cho đến khi thời tiết có dấu hiệu khả quan hơn.

Nguyễn Lâm