29/03/2024 lúc 14:14 (GMT+7)
Breaking News

Sun Group góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng có thể triển khai được DIFF 2023

Đó là chia sẻ của bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng với chúng tôi về DIFF 2023.“Sau 3 năm Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF mới quay lại, đây là cố gắng rất lớn của thành phố. Song song đó, sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp cũng góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng có thể triển khai được DIFF 2023".

DIFF được kỳ vọng là cú hích cho du lịch Đà Nẵng

Thưa bà, sau 3 năm trở lại, DIFF chắc chắn sẽ là một sự kiện được du khách, người dân mong chờ. Xin bà cho biết công tác chuẩn bị của thành phố cho Lễ hội pháo hoa năm nay được thực hiện như thế nào? 

Công tác chuẩn bị cho DIFF 2023 được thực hiện theo kế hoạch mà UBND TP đã ban hành. Đối với khán đài và sân khấu cho các đêm trình diễn, Tập đoàn Sun Group - đơn vị mà UBND TP giao thực hiện đã chuẩn bị rất chu đáo. Tại bãi bắn, pháo cũng đã được tập kết và chuẩn bị sẵn sàng. Ban giám khảo và tất cả các quy chế, quy định hoạt động của Ban giám khảo cũng đã được lên kế hoạch. 

Về phương án phân luồng giao thông và an ninh trật tự, phía Công An thành phố đã hỗ trợ huy động lực lượng lớn, ngoài ra có sự hỗ trợ của các đơn vị trung ương đóng trong khu vực, đã giúp chúng tôi có một phương án rất kỹ lưỡng từ khâu đảm bảo an ninh vòng ngoài cho tới vòng trong. Bên cạnh đó là sự phối hợp của công an thành phố cũng như bộ đội biên phòng trong công tác ứng phó đường biển.

Sân khấu DIFF 2023 gây ấn tượng với khán giả

Công tác về y tế cũng đã được Sở y tế bố trí với các xe cấp cứu, sẵn sàng nhiệm vụ cho từng đêm. Từng nội dung, từng sở ngành cũng đã lên những kế hoạch cụ thể cho các hoạt động của mình và đã thống nhất để chúng ta có thể bắt đầu một mùa DIFF hoành tráng, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn.

Với những đòi hỏi như vậy đồng loạt các đơn vị, các thành viên trong Ban tổ chức phải làm việc hết mình với cường độ cao để có thể hoàn thành được yêu cầu đề ra.

Năm 2023, sau 3 năm lễ hội pháo hoa quốc tế mới quay lại, thực sự đây là một cố gắng rất lớn của thành phố. Song song đó, sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp, trong đó có Sun Group cũng góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng có thể triển khai được DIFF 2023.

Lễ hội pháo hoa sẽ đón lượng khách lớn như thế nào? Đà Nẵng đã có những kịch bản ra sao để đáp ứng nhu cầu của lượng khách tăng cao?

Đây là lần thứ 11 Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức. Với sự chuẩn bị của DIFF 2023, năm nay chúng tôi mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách. Con số này hoàn toàn nằm trong khả năng đáp ứng của thành phố từ cơ sở vật chất, con người, các điểm vui chơi, ẩm thực cho nhu cầu của lượng khách đến xem pháo hoa cũng như tham quan các điểm du lịch khác.

Đà Nẵng tổ chức 28 sự kiện đồng hành cùng DIFF 2023

Cùng với lễ hội pháo hoa, chúng tôi cũng có 28 sự kiện đồng hành trải dài trong hơn một tháng diễn ra sự kiện. Các hoạt động, sự kiện đó cũng tạo hiệu ứng để có thể thu hút khách du lịch đến và ở lại với thành phố sông Hàn lâu hơn, nhiều hơn và có những trải nghiệm khác ngoài trải nghiệm pháo hoa.

Bà đánh giá như thế nào về sự đồng hành của doanh nghiệp với thành phố trong công tác phát triển du lịch?

Thành phố Đà Nẵng là thành phố du lịch. Nếu không có các doanh nghiệp thành phố sẽ không có những điểm du lịch cũng như hạ tầng cơ sở hiện đại để thu hút du khách. Các doanh nghiệp luôn luôn đồng hành với thành phố và sự đóng góp của các doanh nghiệp là rất lớn.

Lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills

Đặc biệt với DIFF, khi muốn tổ chức trở lại vào năm 2023 sau rất nhiều khó khăn về đại dịch cũng như khó khăn về kinh tế, chúng tôi thực sự trăn trở và cũng đã nhiều lần nhờ các doanh nghiệp hỗ trợ. Rất vui mừng khi Sun Group đã luôn đồng hành cùng thành phố, cùng chia sẻ với thành phố để có thể triển khai được lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023.

Bà kỳ vọng như thế nào về bức tranh chung của du lịch Đà Nẵng trong mùa hè này?

Đối với Đà Nẵng, chúng tôi có rất nhiều hoạt động để đẩy mạnh du lịch thành phố như các chương trình lễ hội và sự kiện. Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức rất thành công Liên hoan phim châu Á. Các điểm vui chơi cũng ngày một nhiều hơn. DIFF có thể nói là một cú hích nữa để giúp cho du lịch của thành phố kỳ vọng quay trở lại thời kỳ hoàng kim trước đó. Những năm 2018 - 2019 có thể nói là đỉnh điểm của lượng khách du lịch đến với TP Đà Nẵng. 

Lễ hội pháo hoa kéo dài hơn một tháng và với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng, cú hích của DIFF 2023 sẽ giúp cho du lịch của thành phố được đẩy mạnh hơn nữa./.

 

Thùy Dương