Ảnh minh họa - TL
Thông tư 17 sửa đổi, bổ sung quy định về xây dựng chương trình giáo dục phổ thông (Điều 5) như sau: Ban chỉ đạo, Tổ thư kí giúp việc Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phổ thông (gọi tắt là Ban chỉ đạo) và Tổ thư kí giúp việc Ban chỉ đạo.
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phổ thông.
Thành phần Ban chỉ đạo gồm: Trưởng ban là Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; các Phó Trưởng ban và các ủy viên là Lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tổ thư kí giúp việc Ban chỉ đạo gồm Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông
Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông do Trưởng Ban chỉ đạo quyết định thành lập.
Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông gồm tiểu ban xây dựng chương trình tổng thể và các tiểu ban xây dựng chương trình môn học. Mỗi tiểu ban xây dựng chương trình môn học gồm Trưởng tiểu ban và các thành viên; mỗi tiểu ban có ít nhất 5 người. Tiểu ban xây dựng chương trình tổng thể gồm Trưởng tiểu ban và các thành viên là Trưởng tiểu ban xây dựng chương trình môn học. Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông gồm các thành viên là nhà khoa học, chuyên gia giáo dục, giảng viên và giáo viên.
Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông có nhiệm vụ xây dựng chương trình tổng thể và các chương trình môn học theo quy định.
Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về chất lượng của chương trình giáo dục phổ thông.
Quy chế hoạt động của Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông do Trưởng Ban chỉ đạo ban hành.
Quy trình xây dựng chương trình giáo dục phổ thông
Theo Thông tư 17, quy trình xây dựng chương trình giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Xây dựng dự thảo chương trình tổng thể và dự thảo các chương trình môn học.
b) Lấy ý kiến góp ý dự thảo chương trình tổng thể và dự thảo các chương trình môn học.
c) Hoàn thiện dự thảo chương trình tổng thể và dự thảo các chương trình môn học.
d) Tổ chức thực nghiệm dự thảo chương trình, tập trung vào những điểm mới về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và điều kiện thực hiện chương trình.
Việc triển khai thực nghiệm dự thảo chương trình giáo dục phổ thông theo kế hoạch được Trưởng Ban chỉ đạo phê duyệt.
đ) Tổ chức thẩm định chương trình tổng thể và các chương trình môn học theo quy định.
e) Lấy ý kiến góp ý về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông sau thẩm định.
g) Tiếp tục thẩm định, hoàn thiện dự thảo chương trình sau thẩm định và ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 5/1/2025.