29/03/2024 lúc 17:17 (GMT+7)
Breaking News

Ra mắt Hệ sinh thái Tập đoàn CVG SHARK GROUP

Vừa qua, tại Đắk Lắk đã diễn ra buổi lễ ra mắt Hệ sinh thái Tập đoàn CVG SHARK GROUP và lễ ký kết hợp tác kết nối hệ sinh thái CEO VIỆT NAM GLOBAL, đồng thời ra mắt: Thung lũng khởi nghiệp – nơi nâng cánh cho những giấc mơ khởi nghiệp và cũng là nơi hội tụ những doanh nhân tinh hoa, mang khát vọng xây dựng một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.
Đại diện các cơ quan ban ngành tại tỉnh Đắk Lắk, cùng các doanh nghiệp tại buổi lễ.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện cơ quan ban ngành tỉnh Đắk Lắk: Ông Nguyễn Hữu Phúc – Phó giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư, Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Phó giám đốc Sở truyền thông, anh Phạm Đông Thanh - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đăk Lăk, Anh Lưu Phi Bảo - Chủ tịch hội doanh nhân trẻ Krông Pắc. Về phía đại diện của Tập đoàn CVG Shark Group, CEO Việt Nam Global là Thầy Ngô Minh Tuấn – Chuyên gia, Chủ tịch Hội đồng quản trị 3 tập đoàn cùng với sự tham gia của 39 chủ doanh nghiệp trên toàn quốc.

Vài năm trở lại đây, làn sóng khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp ở Việt Nam ghi nhận sự sôi động đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á. Theo Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2022, mức đầu tư vào Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 ước đạt khoảng 2 tỷ USD, tăng trưởng ấn tượng so với con số 1,35 tỷ USD của năm 2021.

Đóng góp một phần vào số đó có tinh thần khởi nghiệp đầy sục sôi và kiên cường của doanh nhân toàn quốc, doanh nghiệp trẻ Đắk Lắk. Và đó cũng chính là lý do khiến đây được chọn làm nơi khởi đầu cho mô hình thung lũng khởi nghiệp.

Với mong muốn thiết lập nên một điểm đến hội tụ những con người giá trị, nhằm kiến tạo ra sản phẩm, dịch vụ giá trị, để lan toả giá trị tới doanh nhân Việt trên toàn cầu, Tập đoàn CVG Shark Group và CEO Việt Nam Global đã hợp tác và kết nối kiến tạo ra những giá trị mới, mang đến cơ hội khởi nghiệp, chắp cánh cho những giấc mơ khởi nghiệp của người trẻ hiện nay, bằng một khái niệm rất khác: Khởi nghiệp đúng quy trình.

Theo đó, tại thung lũng, sẽ có các doanh nhân hướng dẫn, hỗ trợ để đóng gói concept, thẩm định dự án khả thi; có các "bác sĩ" doanh nghiệp - người tư vấn tận tình và mang đến những giải pháp chuẩn chỉ nhất cho "sức khỏe" doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu chập chững bước vào thương trường.

Với bối cảnh hiện tại của Đắk Lắk, mô hình được thiết kế một cách phù hợp và bài bản nhất để đây trở thành mô hình mẫu cho chuỗi các thung lũng sau này tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đối với Đắk Lắk nói riêng, vị trí “hội sở” này chính là cơ hội để lan tỏa sức hấp dẫn, kích cầu du lịch. Để từ đó, Đắk Lắk không chỉ có sức hút về du lịch với phong cảnh quyến rũ, con người thân thiện mà còn là điểm đến khởi nghiệp không thể bỏ qua trên bản đồ khởi nghiệp quốc gia. Bên cạnh đó, các mô hình khởi nghiệp tại thung lũng với sự đa dạng về các ngành nghề sẽ mở ra cơ hội việc làm và phát triển về nhiều lĩnh vực cho địa phương.

Đối với thị trường khởi nghiệp của cả nước nói chung, sự xuất hiện của một thung lũng hội tụ tinh hoa, khởi nghiệp đúng quy trình với những đóng gói concept idea khởi nghiệp một cách gọn gàng, sẽ là bước bật nhảy dài thúc đẩy sự phát triển không chỉ về chiều rộng mà còn về chiều sâu, để gia tăng chất lượng doanh nhân và doanh nghiệp trẻ Việt.

Rõ ràng, một mô hình khởi nghiệp đúng quy trình, tinh gọn và chuyên nghiệp với đội ngũ các doanh nhân thành công mà Tập đoàn CVG Shark Group mang đến là mảnh ghép phù hợp nhất để thổi lên ngọn lửa của tinh thần khởi nghiệp sáng tạo nơi miền đất đỏ bazan hùng vĩ và cũng là bức tranh toàn cảnh của đất nước.

Bảo Anh