VNHN - Góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam vừa được tổ chức tại thành phố Taguig, thuộc thủ đô Manila, Philippines.
Ảnh minh họa
Nhằm truyền tải thông điệp "Nông sản, thực phẩm Việt Nam chất lượng, phù hợp với khẩu vị và túi tiền của người dân Philippines", lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú giúp cho nhiều người dân Philippines biết đến Việt Nam không chỉ qua các sản phẩm nông nghiệp, món ăn mà còn biết những nét văn hóa rất đặc trưng của Việt Nam.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines, là nước đông dân thứ 2 tại ASEAN sau Indonesia và đứng thứ 15 trên thế giới, với dân số hơn 100 triệu người, đây là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của ta trong thời gian qua. Chính phủ Philippines dự báo nhu cầu nhập khẩu mỗi năm của nước này là khoảng 1,5 – 2 triệu tấn gạo.
Vừa qua, trong phiên mở thầu nhập 500.000 tấn gạo loại 25% tấm, Việt Nam đã giành được hợp đồng xuất khẩu với khối lượng 118.000 tấn.
Xuất khẩu gạo sang Philippines trong 11 tháng năm 2018 đã tăng 58,5% so với cùng kỳ, giữ vững vị trí là thị trường lớn thứ 2 của gạo Việt.
Không chỉ gạo, người dân Philippines thích thịt cá tra, cá trắng, cá phi lê. Mặc dù xuất khẩu thủy sản của nước ta sang quốc gia này mới chỉ đạt gần 120 triệu USD trong năm ngoái nhưng nhân cơ hội này Việt Nam muốn đưa nhiều sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của người dân ở đây.
Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm này sang thị trường Philippines./.