17/05/2024 lúc 09:15 (GMT+7)
Breaking News

Pistachio Hotel Sapa: Khách sạn mang tên Hạnh phúc

VNHN - Ngày 15/12, khách sạn 4 sao chuẩn quốc tế Pistachio Hotel Sapa đã chính thức đi vào hoạt động. Với thiết kế đẹp mắt, mang xu hướng “vinh danh bản sắc”, khách sạn Pistachio Hotel Sapa sẽ trở thành nơi dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng cho rất nhiều du khách tới Sapa trong thời gian tới.

VNHN - Ngày 15/12, khách sạn 4 sao chuẩn quốc tế Pistachio Hotel Sapa đã chính thức đi vào hoạt động. Với thiết kế đẹp mắt, mang xu hướng “vinh danh bản sắc”, khách sạn Pistachio Hotel Sapa sẽ trở thành nơi dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng cho rất nhiều du khách tới Sapa trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Khắc Chanh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức Tuấn - Chủ đầu tư khách sạn 4 sao mới nhất Sapa - Pistachio Hotel Sapa đã chia sẻ về dự án này trong cuộc phỏng vấn với phóng viên.

Giám đốc Nguyễn Khắc Chanh

PV: Là công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, lý do tại sao Đức Tuấn đầu tư vào kinh doanh khách sạn?

Ông Nguyễn Khắc Chanh: Công ty TNHH ĐTXD Đức Tuấn chúng tôi là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, xây dựng công trình giao thông thuỷ lợi, các công trình với quy mô khác nhau trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

Với mong muốn mở rộng thị trường, lĩnh vực kinh doanh và bằng những tâm huyết của mình, tôi nhận thấy ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú cao cấp này mang lại cho xã hội rất nhiều lợi ích, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động và tạo môi trường văn hoá, phát triển kinh tế bền vững trong xã hội. 

Tôi hy vọng sẽ mở thêm được nhiều khách sạn giống như Pistachio, để từ đó góp phần mang đến những không gian nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi cho du khách với giá thành phải chăng, mang đến nhiều hơn nữa công ăn việc làm cho người dân và đóng góp vào sự phát triển kinh té, xã hội của Lào Cai nói riêng và Việt Nam nói chung.  

PV: Đó cũng là  lý do Đức Tuấn chọn Sa Pa, Lào Cai làm nơi để đầu tư xây dựng Pistachio Hotel Sapa thưa ông?

Ông Nguyễn Khắc Chanh: Công ty chúng tôi hiện đang hoạt động chính trên địa bàn Lào Cai, vì vậy hiểu rõ địa hình, địa thế và tiềm năng tại đây. Đặc biệt, nơi đây là một tỉnh miền núi phía bắc có nhiều tiềm năng phát triển với khu kinh tế cửa khẩu, buôn bán giao lưu hàng hóa giữa 2 nước Việt - Trung rất tấp nập, được nhà nước quan tâm đầu tư đường cao tốc dài gần 300Km cùng nhiều dự án khác, chỉ số cạnh chanh ASI của Lào Cai nhiều năm được xếp vào tốp đầu trong cả nước. 

Mặt khác, thị trấn Sapa của Lào Cai còn được tạo hoá ban tặng những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những cánh đồng ruộng bậc thang uốn lượn, vào mùa lúa chín nhìn như những dải lụa vàng vắt ngang lưng trời vô cùng bắt mắt. Mùa đông nơi đây lại có băng tuyết, một loại hình khí hậu rất hiếm gặp tại Việt Nam nên thu hút sự tò mò đối với nhiều du khách. Cùng với đó là hệ thống di sản ấn tượng của thiên nhiên như núi Hàm Rồng, khu chạm khắc đá cổ, suối đá vàng, thác tình yêu tạo nên một quần thể độc đáo. 

Bên cạnh đó, Sapa còn có nền văn hoá đa dạng và phong phú, mang đậm bản sắc của người dân tộc vùng cao nên có đủ điều kiện để phát triển các loại hình du lịch, đặc biệt là các tour du lịch sinh thái, du lịch văn hoá cộng đồng. Mặt khác, Lào Cai là vùng đất mà tôi đã gắn bó suốt 20 năm, từ những ngày đầu còn hoang sơ, lạc hậu, khi mà tôi phải đi bộ cả quãng đường 20 km để vào đến thị xã cho đến bây giờ khi mà kinh tế đã phát triển, đời sống được nâng cao, xe cộ tấp nập, giao thương buôn bán đông đúc. Đây chính là lý do tôi quyết định đầu tư vào lĩnh vực du lịch khách sạn tại Sa Pa- Lào Cai.

Khai trương thu hút sự qua tâm của cơ quan chức năng và các doanh nghiệp lữ hành

PV: Ông đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm vào khách sạn này, chắc hẳn cái tên Pistachio có rất nhiều ý nghĩa?

Ông Nguyễn Khắc Chanh: Pistachio dịch sang tiếng Việt là hạt dẻ cười. Người nước ngoài còn gọi là Hạt hạnh phúc. Từ cái tên và biểu tượng logo của khách sạn, nụ cười chính là tôn chỉ mà khách sạn muốn mang lại cho khách hàng. Chúng tôi luôn hi vọng sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất với sự cởi mở và thái độ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, nhân viên khách sạn, mang đến cho khách hàng sự hài lòng, vui vẻ, những giây phút thư giãn, hạnh phúc bên người thân, bạn bè.

Bên cạnh đó, với cái tên này, tôi cũng hy vọng rằng, khách sạn sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai, ấm áp cho những nhân viên của mình, những người ngày đêm vất vả, nỗ lực hết mình để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Khách sạn mang hơi thở đương đại nhưng vẫn giữ bản sắc văn hóa  

PV: Ông có thể cho biết rõ hơn về khách sạn và những hạng mục dịch vụ cung cấp? 

Ông Nguyễn Khắc Chanh: Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai và các sở ban ngành đã đồng ý cho xây dựng tại Sapa. Sau hai năm xây dựng, đến nay công trình khách sạn Pistachio tiêu chuẩn 4 sao do Công ty TNHH ĐTXD Đức Tuấn đầu tư xây dựng đã hoàn thành đưa vào sử dụng với quy mô trên 12.000m2 sàn được chia làm 2 khu , khu khách sạn nghỉ dưỡng, khu ăn ở cán bộ CN viên và khu bãi đỗ xe khoảng gần 900 m2.

Toàn khách sạn có 95 phòng nghỉ dưỡng, đa dạng với diện tích phòng từ 36-130 m2/phòng, đều có ban công hướng tầm nhìn thoáng ôm chọn thung lũng Mường Hoa và đỉnh núi Fansipan, nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc khoảng 180 người, hội trường sức chứa được 200 người, ngoài ra còn có phòng họp VIP từ 30-35 người, khu quầy bar, bể bơi, khu xông hơi mát sa, tắm thuốc người Giao, Phòng hát Karaoke, phòng tập gym, dịch vụ đưa đón vận chuyển khách. Tất cả các loại hình dịch vụ đều đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế và được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong ngành du lịch.

 

Nội thất sang trọng đúng chuẩn 4 sao

PV: Nhân dịp khai trương, khách sạn có chính sách ưu đãi như thế nào dành cho khách hàng, thưa ông? 

Ông Nguyễn Khắc Chanh: Công ty TNHH đầu tư XD Đức Tuấn chúng tôi luôn lấy uy tín làm đầu. Để phát triển, chúng tôi thường xuyên kết nối giao lưu, hợp tác thân thiện với các đối tác, đại lý. Vì vậy, nhân dịp khai trương, Pistachio Hotel Sapa tung ra nhiều hấp dẫn. Với những khách hàng thông thường, giá sản phẩm được giảm lên đến 30%, khách đi theo đoàn sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác trong suốt thời gian 2 tháng. 

Chúng tôi xem đây không chỉ là cơ hội tốt cho du khách trong thời kỳ du lịch cao điểm tại Sapa mà cũng là cơ hội để chúng tôi giới thiệu, quảng bả tới du khách những dịch vụ của mình. Đối với các đơn vị du lịch là đại lý cho khách sạn, chúng tôi luôn có những chính sách chiết khấu hấp dẫn, sử dụng dịch vụ càng nhiều thì mức ưu đãi càng cao./.