19/04/2024 lúc 02:46 (GMT+7)
Breaking News

Sa Pa vào mùa lúa chín đẹp nhất năm

VNHNO - Lúa đã chín ở nhiều nơi của Sa Pa, tuy nhiên phải đến giữa tháng 9 mới vàng rộ.

VNHNO - Lúa đã chín ở nhiều nơi của Sa Pa, tuy nhiên phải đến giữa tháng 9 mới vàng rộ.

Mỗi năm đến tháng 9, câu hỏi được những người mê Tây Bắc đặt ra nhiều nhất là lúa đã chín chưa? Chủ đề này cũng được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn du lịch và được những người mới đi về cập nhật liên tục. Theo anh Bùi Quyết, tại Lào Cai, lúa đang chín vàng ở bản Tả Van, Sa Pa.

Đến Sa Pa vào những ngày này, du khách được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đã ngả sắc vàng rực rỡ. Mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang chuyển màu vàng óng càng khiến cho du khách yêu mến vẻ đẹp bình yên và trù phú của nơi đây. Có thể nói, đây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người Tây Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngắm những hình ảnh cập nhật mới về mùa lúa chín Tả Van, Sa Pa, cư dân mạng không khỏi trầm trồ khen ngợi bởi Tả Van trở nên lộng lẫy như một thiên đường dát vàng, màu vàng của sự giàu có và bình yên.

Tại Sa Pa, anh Bùi Quyết cho biết thêm, quanh khu vực này lúa đã ra bông, một số nơi ngả vàng. Nhiều ruộng ở Tả Van đã vàng do người dân cấy trước, một số vẫn còn xanh. Thời điểm thích hợp để ngắm lúa Sa Pa là khoảng trong một tuần nữa, khi lúa toàn bộ chín rộ. Ảnh: Group Sa Pa Tất Tần Tật.

Những ruộng bậc thang tại Tả Van đang thu hút hang trăm nhiếp ảnh gia cùng du khách thập phương tới ngắm nhìn. Ảnh: Group Sa Pa Tất Tần Tật.

Lang thang trên cánh đồng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lúa chín thoang thoảng trong gió, khiến tâm hồn thư thái, thảnh thơi. Ảnh: Group Sa Pa Tất Tần Tật.

Không chỉ tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, bạn còn có thể dễ dàng lưu lại những bức ảnh "sống ảo" cực chất để khoe lại với bạn bè thế này. Ảnh: Group Sa Pa Tất Tần Tật.

Dưới sương sớm, toàn bộ không gian rộng lớn của thung lũng SaPa như bừng sáng trong cái nắng ấm áp của miền núi cao nguyên. Ảnh: Group Sa Pa Tất Tần Tật.

Những cánh đồng lúa chín rộ gọi mời các bạn trẻ đam mê xê dịch lên đường. Ảnh: Group Sa Pa Tất Tần Tật.

Một số nơi lúa vẫn còn xanh nên các bạn hoan toàn lo lắng nếu có hẹn với Tả Van trong tháng này nhé. Ảnh: Đinh Ngọc Quân

Đến Sa Pa mùa này, bạn cũng đừng quá mải mê với những cánh đồng lúa chín mà quên ghé thăm những thắng cảnh khác như bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ, Fanxipan, Thung lũng hoa hồng,... Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đi và thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của nơi này như thắng cố, cá hồi, xôi bảy màu, đồ nướng, gà ác...

Khi lên Sa Pa ngắm lúa chín, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để chuyến đi thêm trọn vẹn:

Vì là mùa thu nên và Sa Pa lúc sáng sớm và tối cũng sẽ lạnh nên bạn nhớ mang theo áo khoác độ mổng vừa phải. Giấy tờ tùy thân đê thuê khách sạn và bằng lái xe mà bạn có thể thuê.

Giày dép thì tốt nhất là các loại giầy thể thao có độ ma sát cao.

Một thứ không thể thiếu đó là máy ảnh hoặc điện thoại chụp ảnh tốt nhất mà bạn có thể chuẩn bị. Nên mang cả sạc dự phòng khi bạn có thể la cà chụp ảnh cả ngày. Và máy tính để lưu ảnh luôn hoặc thẻ nhớ dự phòng càng tốt.

Trên đường khám phá và lưu giữ cảnh đẹp sapa mùa này bạn nên mang theo nước đóng chai và đồ ăn nhẹ dự phòng nhé.