26/04/2024 lúc 22:49 (GMT+7)
Breaking News

Xách ba lô lên đi liền An Giang 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

VNHNO - Những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những khu rừng đa phong cách tuyệt đẹp của miền Tây sông nước, đó là ấn tượng của anh chàng 9X về chuyến đi khám phá An Giang trong hành trình 3 ngày 2 đêm.

VNHNO - Những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những khu rừng đa phong cách tuyệt đẹp của miền Tây sông nước, đó là ấn tượng của 9X về chuyến đi khám phá An Giang trong hành trình 3 ngày 2 đêm.

Về Miền Tây, trốn khói bụi và ồn ào ở thành phố luôn là lựa chọn số 2 cho giới trẻ ở Sài Gòn vì số 1 các bạn đã dành cho Đà Lạt , Vũng Tàu ...mất rồi. Nhưng đừng chỉ đi mãi Đà Lạt, Vũng Tàu... An Giang là 1 vùng đất đơn cử cho một miền Tây thanh bình với nhiều địa điểm thú vị mà anh chàng 9x dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn ở bên dưới.

Chuyến hành trình tìm về với miền Tây thanh bình của anh chàng 9x - Nguyễn Tài

Cách di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Châu Đốc - An Giang

Châu đốc cách Thành phố Hồ Chí Minh tầm 240km các bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy . Với Tài, anh chọn phương tiện xe khách. “Tài book vé xe Phương Trang giường nằm trước 1 tuần đề phòng hết vé và để chọn vị trí đẹp. Giá vé ngày bình thường là 145 ngàn nhưng do đi dịp lễ nên tăng lên 188 ngàn .Ngoài Phương Trang, mình thấy nhà xe Hùng Cường, Huệ Nghĩa... cũng khá là ổn”, anh chia sẻ.
Ngoài ra những bạn thích phượt có thể đi An Giang bằng xe máy theo QL1A.

“Cầm nón lá đi khắp An Giang “ là chiếc nón lá mang hồn Việt rất phù hợp với những khung cảnh đậm chất quê như này

Phương tiện di chuyển tại Châu Đốc – An Giang

Thuê xe máy ở đây có giá từ 120 ngàn đến 150 ngàn ( ở đây thuê xe trả trong ngày có nghĩa là sáng sớm thuê đến tối muộn là tính 1 ngày). Các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 02963861850 để thuê xe.

Hoặc có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi . Ngày đầu tiên nhóm của Tài chọn thuê xe máy đi cho tiện những chuyến đi tham quan gần. Ngày hôm sau, anh chọn thuê ô tô 7 chỗ đi hồ Tà Pạ ( Tri Tôn ) với cánh đồng thốt nốt Tịnh Biên. Vì quãng đường hơi xa nên thuê xe là phương án tốt nhất, giá tầm 1 triệu mà đi được nhiều người nên khi chia ra cũng không tốn bao nhiêu.


Chỗ nghỉ chân ở Châu Đốc -  An Giang

Anh bạn chia sẻ sau chuyến đi 3 ngày 2 đêm: “Hôm đầu Tài chọn ở khách sạn thường 2 sao Hoàng Đức có giá 300k/2 người/ngày, phòng sạch sẽ, gọn gàng mà giá khá rẻ.

Hôm còn lại mình lưu trú ở Victoria Nui Sam Lodge - 3,5 sao, giá 1550k/2 người/ngày ( vì đang dịp lễ nên giá cao ngày thường tầm 1300k,  các phòng có kết cấu đơn giản nhưng tinh tế, sàn lát gạch, nội thất hầu hết là gỗ. Ở đây có bể bơi nổi tiếng với view ngắm nhìn toàn cảnh đồng lúa bình yên, thực sự rất đẹp “.

"Sáng sớm diện 1 bộ đồ chỉnh chu chụp ngay tại resort cũng rất là thơ đấy . Tiết lộ thêm nếu bạn k có nhu cầu nghỉ dưỡng ở resort có thể vào uống cafe và đi xung quanh chụp hình. Nếu muốn vào bơi thi phí 170 ngàn/ người", Tài chia sẻ.

Cứ vài bước chân trong resort là có góc sống ảo bạn có thấy vậy không?

Các bạn có thể tùy thuộc tài chính của mình để lựa chọn khách sạn cho phù hợp, nếu để tiết kiệm chi phí nên thuê những khách sạn giá bình dân, đi theo nhóm đông người chia ra sẽ đỡ được kha khá đấy!

Địa điểm du hí ở Châu Đốc -  An Giang
Hồ Tà Pạ

Mặc dù không quyến rũ và mê hoặc người khách phương xa như  “Tuyệt tình cốc” ở Hải Phòng và Ninh Bình, hồ Tà Pạ vẫn thu hút giới phượt vì sự yên ả, nên thơ của nó với cảnh núi hùng vĩ cùng hồ nước màu xanh ngọc bích đẹp nao lòng.

Hồ Tà Pạ nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hồ nằm trong đồi Tà Pạ  là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí của An Giang

 Hồ nước cũng xanh nhưng ngã lục , k xanh ngọc như tuyệt tình cốc Đà Lạt . Tuy nhiên vẫn có nghìn góc pose dáng cho “team sống ảo” đó!

 

Một ngôi chùa theo phong cách Khome trên đường đi hồ Tà Pạ

Cánh đồng Thốt Nốt - Tịnh Biên

Về An Giang, bạn sẽ có dịp rong ruổi trên con đường với những hàng cây thốt nốt xanh rì, vươn cao giữa những cánh đồng lúa bát ngát mênh mông. Đi qua vùng Tri Tôn, Tịnh Biên với khung cảnh xanh mát, yên bình của rừng cây thốt nốt và dừng chân thưởng thức những ly thốt nốt mát lạnh ngọt lịm hẳn sẽ xua đi những mệt nhọc trong chuyến phượt khám phá những mảnh đất của miền Tây sông nước, khiến bạn cảm thấy sảng khoái và xốn xang cảm xúc khó tả.

Để đến được cánh đồng xinh như tranh này, từ Châu Đốc các bạn có thể thuê xe máy chạy theo Tân Lộ Kiều Lương hướng đi rừng Tràm Sư

Cảnh sắc tuyệt vời nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng

Rừng Tràm Sư

Dọc bên đường là những hàng cây xanh tỏa bóng râm mát. Cảnh đẹp nhất khi đi du lịch rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi vào thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11.

Cả team mặc đồ tour sur tour rồi thả dáng cùng nhau trên con đường tràm rợp nắng bảo đảm có ngay 1 loạt hình "chất chơi người dơi"

Vé tham quan 60 ngàn/người cho nhóm bạn dưới 6 người và 50 ngàn/người cho nhóm từ 7 bạn

Những bạn ham mê khám phá thiên nhiên hoang dã thì đừng bỏ lỡ ghé qua nơi này nhé!


Nền ẩm thực địa phương đa dạng

Ẩm thực  là một nét văn hóa độc đáo trong sinh hoạt của người dân ở địa bàn thị xã du lịch Châu Đốc. Kể đến các món địa phương đặc sắc thì phải nhắc đến các địa chỉ sau:

Bánh mì bà Bé hoặc xe bánh mì đối diện chỗ bà Bé rất ngon, ngay đầu nhà lồng chợ Châu đốc (10k/ổ) 
Hủ tiếu nam vang 252 Thủ Khoa Nghĩa
Bún cá đối diện Điện máy xanh Châu Đốc 
Nước thốt nốt bánh bò thốt nốt khu gần miếu bà Chúa xứ 
Bò 7 món gần khu núi Sam 
Cơm tấm xá xíu đường Sương Nguyệt Anh ngay gần Trung tâm chợ. 

Nơi đây nổi tiếng với các đặc sản do địa phương tự làm ra

Đã đi thì phải ăn bên trên là những đặc sản bạn nên thử khi đến Châu Đốc An Giang

Như vậy sau một hành trình dài 3 ngày 2 đêm, tổng kết chi phí từ đi lại từ Thành phố Hồ Chí Minh, đến ăn uống, ngủ nghỉ chỉ với 2 triệu một người. Khá là rẻ cho một chuyến thư giãn thay đổi không khí những ngày cuối tuần phải không? An Giang tháng 9 đẹp nhất mùa nước nổi, hãy mau xách ba lô lên và đi để có thể lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất về nơi này bạn nhé.

(Ảnh: Nguyễn Tài)