28/04/2024 lúc 22:59 (GMT+7)
Breaking News

Phường Hồng Tiến (TP Phổ Yên): Nhiều khởi sắc trong phát triển kinh tế - xã hội

Với sự nỗ lực, cố gắng của chính quyền các cấp cùng toàn thể Nhân dân trên địa bàn, đã đưa phường Hồng Tiến trở thành một trong những địa phương có nhịp độ tăng trưởng khá ổn định của thành phố Phổ Yên. Thành công này cũng được tạo dựng từ sự nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp của mỗi người dân nơi đây - Để ngày nay, một Hồng Tiến anh hùng đang bừng lên sức sống mới đáng tự hào.

Những năm qua, thời cơ, thuận lợi không ít nhưng nhiều thách thức, khó khăn vẫn đang hiện hữu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Hồng Tiến đoàn kết, năng động, vận dụng phù hợp các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, linh hoạt và sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành toàn diện, tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm có hiệu quả thực tiễn tại địa phương. Giờ đây, kết cấu hạ tầng giao thông toàn phường đi lại thuận tiện, sản xuất phát triển với những mô hình hay, cách làm đúng; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Sự đổi mới này là sâu sắc và xứng đáng khi mà nhân dân đều nỗ lực xóa đói giảm nghèo, tích cực tăng gia sản xuất và hưởng thụ thành quả mà mình đã góp phần xây dựng. Hệ thống các công trình kết cấu hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm, hệ thống cây xanh đô thị, công viên được đầu tư sửa chữa chỉnh trang; cuộc sống của người dân ngày một ấm no hơn.

Một góc đô thị phường Hồng Tiến
Một góc đô thị phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2022 vừa qua, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19… đã ảnh hưởng rất lớn đến KT-XH của phường đặc biệt là hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ. Song với quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đã đề ra của lãnh đạo và người dân đã giúp Hồng Tiến đạt được kết quả tốt, giá trị sản xuất Công nghiệp - TTCN, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng so cùng kỳ và có những chuyển biến tích cực, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Cụ thể, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 23.745 triệu đồng đạt 498 % so với kế hoạch; Giá trị sản xuất Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp: đạt 135,5 tỷ đồng, đạt 103,4% kế hoạch; Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là thực hiện tốt chính sách về an sinh xã hội, trú trọng công tác giải phóng mặt bằng, triển khai đầu tư các công trình phúc lợi công cộng, dự án đấu giá quyền sử dụng đất... theo kế hoạch. Lĩnh vực quốc phòng, an ninh phường cũng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân, giữ vững an ninh, chính trị xã hội. Ban hành và triển khai kế hoạch thực GPMB các dự án Khu Đô thị Việt Hàn; Khu công nghiệp Yên Bình giai đoạn 2, Khu công nghiệp Điềm Thuỵ, Khu TĐC xóm Hanh và Cống Thượng.

Đặc biệt, điểm nhấn trong phát triển KT-XH những năm qua của UBND phường Hồng Tiến đã chỉ đạo khẩn trương rà soát, bổ sung quy hoạch hệ thống thương mại, dịch vụ, trong đó, xác định rõ các vị trí, quỹ đất ưu tiên xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ..., đơn giản hóa các thủ tục hành chính, có nhiều chính sách ưu đãi về thuế, điện, nước... để khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư, hộ tham gia kinh doanh, góp phần chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên thông tin về môi trường đầu tư, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi hơn.

“Nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, Hồng Tiến cũng sẽ khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương, xác định những bước đi mang tính đột phá. Ngoài việc là tái cơ cấu lại trong nông nghiệp đảm bảo tính hợp lý, phù hợp với xu thế phát triển; Hồng Tiến sẽ kết hợp với ưu tiên phát triển công nghiệp, dịch vụ. Để làm được điều này, thì đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, phải xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, phải tập trung tìm mọi biện pháp đảm bảo tính bền vững và hiệu quả của các mô hình kinh tế” – Ông Nguyễn Viết Đinh, Chủ tịch UBND phường Hồng Tiến nhấn mạnh.

Mục tiêu năm 2023, Hồng Tiến sẽ phấn đấu trở thành một trong những địa phương phát triển mạnh về kinh tế của thành phố. Do vậy thời gian tới, Hồng Tiến sẽ luôn phấn đấu phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là giao thông, điện nước sạch gắn với xây dựng địa phương. Và với xu hướng hội nhập quốc tế, CNH-HĐH như hiện nay, địa phương cũng luôn ở tâm thế sẵn sàng đón nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển tại địa phương. Chắc chắn với quyết tâm phát triển nền kinh tế đa chiều hiệu quả này, phường Hồng Tiến sẽ còn phát triển vượt bậc hơn để tự hào trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước./.

Đình Cường