02/05/2024 lúc 13:00 (GMT+7)
Breaking News

Phát huy tiềm năng, nguồn lực, phát triển kinh tế đất nước nhanh, bền vững

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển kinh tế nhanh, bền vững”.

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo nhằm làm rõ những nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ giải pháp, xác định tiềm năng, nguồn lực của nền kinh tế để phát huy, thúc đẩy phát triển đất nước nhanh, bền vững.

Theo báo cáo đề dẫn, quan điểm phát triển nhanh và bền vững đã sớm được Đảng và Nhà nước đặt ra với nội dung ngày càng hoàn thiện và đã trở thành một chủ trương nhất quán trong lãnh đạo, quản lý, điều hành tiến trình phát triển của đất nước trong nhiều thập kỷ qua.

Hội thảo này là dịp để tiếp tục trao đổi, đánh giá những nội dung chủ yếu nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế đất nước, từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò của Đảng trong việc chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững; xác định rõ nội dung, yêu cầu đặt ra đối với việc thực hiện hiệu quả việc phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế đất nước...

Hội thảo đã nhận được gần 50 bài tham luận của đại diện các ban, bộ, ngành, tỉnh, thành phố, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhiều ý kiến phát biểu thảo luận, trao đổi trực tiếp tại Hội thảo.

Các ý kiến tập trung phân tích, làm rõ những thành tựu kinh tế Việt Nam từ khi có Đảng; quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế nhanh, bền vững; giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực của xã hội để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường; phát triển nhanh, bền vững đất nước từ góc độ cộng đồng doanh nghiệp; vai trò của các doanh nghiệp nhà nước trong thực hiện định hướng lớn của Đảng, phát triển, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa...

Nhiều tham luận tập trung phân tích, đánh giá và làm sáng tỏ hơn những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển nhanh, bền vững; chỉ ra những cơ hội để Việt Nam tận dụng được thời cơ, vượt qua những khó khăn, thách thức.

Kết quả Hội thảo là cơ sở, thực tiễn để Ban Tổ chức báo cáo Trung ương nhằm đề ra những quyết sách, định hướng thông tin tuyên truyền và bổ sung, hoàn thiện các quy định về những vấn đề về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong thời gian tới.

Đông Hà - NDO

...