29/03/2024 lúc 16:15 (GMT+7)
Breaking News

Phát Đạt hội tụ nguồn lực phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đang tập trung nguồn lực để phát triển dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp trong giai đoạn 2022-2025, đón đầu sự phục hồi của ngành du lịch sau 2 năm đại dịch.

Nguồn lực phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Nguồn lực để Phát Đạt phát triển mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng trong giai đoạn 2022 – 2025 bao gồm: tiềm lực tài chính mạnh, sở hữu quỹ đất sạch ở các tỉnh thành có lợi thế về du lịch, chuẩn bị sẵn sàng về pháp lý, đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu thiết kế - quản lý xây dựng và vận hành quốc tế.

Sơ đồ phân bố một số quỹ đất tiêu biểu của Phát Đạt.

Tính đến Quý 2/2022, Phát Đạt sở hữu tổng quỹ đất hơn 7.500 ha tập trung tại những thị trường chủ lực như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng... Trong đó, quỹ đất cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng tập trung tại các đô thị biển loại II (Bình Định, Bà Rịa -Vũng Tàu, Phú Quốc…). Đây là những địa điểm có dư địa tăng trưởng lớn cho ngành du lịch khi sở hữu hạ tầng kỹ thuật và kết nối giao thông đã phát triển tương đối đồng bộ. 

Tại Bình Định, tâm điểm du lịch mới của vùng duyên hải miền Trung, Phát Đạt chính thức công bố tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ biển 4 sao quốc tế CADIA Quy Nhon (số 1 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn) trong Quý 3/2022. Với diện tích hơn 5.245 m2, dự án cao 40 tầng có vị trí đắc địa ngay quảng trường trung tâm thành phố cùng tầm nhìn trực diện ra biển; bao gồm khối căn hộ du lịch biển được quản lý bởi Centara Hotels & Resorts và khối khách sạn được quản lý bởi tập đoàn Marriott International.

Cũng tại thị trường Bình Định, vào năm 2019 Phát Đạt đã triển khai dự án chủ đạo - Khu đô thị (KĐT) Du lịch sinh thái Nhơn Hội có diện tích hơn 116.1 ha, tiếp giáp mặt tiền Quốc lộ 19B, chỉ mất khoảng 5 phút đến các địa điểm du lịch như Eo Gió, Kỳ Co… góp phần thay đổi diện mạo Khu Kinh tế Nhơn Hội – Quy Nhơn.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2022, Phát Đạt công bố phát triển 3 dự án tập trung vào các sản phẩm căn hộ du lịch, shophouse, khách sạn, biệt thự, bao gồm: Serenity Phuoc Hai (5,56ha), KDL Bến Thành – Long Hải (Tropicana, 10ha), Poulo Condor (12ha)…

Với lợi thế vị trí đắc địa nằm sát bãi biển, pháp lý hoàn chỉnh, quy hoạch đồng bộ và thuận tiện về hạ tầng giao thông, các dự án này dự kiến sẽ cung ứng những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp cho tỉnh từ năm 2025. Theo Sở Du lịch, tỉnh này cần thêm khoảng 4.000 phòng tiêu chuẩn 4-5 sao, đồng thời đặt ra mục tiêu đón 8,6 triệu khách đến du lịch và lưu trú trong thời gian tới.

Chiến lược phát triển dòng sản phẩm chuẩn quốc tế

Trong nhiều năm qua, Phát Đạt ghi dấu ấn thành công khi là chủ đầu tư của nhiều dự án căn hộ cao cấp tại TP.HCM như: The EverRich 1 (Quận 11), The EverRich Infinity (Quận 5) và Millenium (Bến Vân Đồn, Quận 4). Tiếp đó, Phát Đạt chuyển sang loại hình khu đô thị (KĐT) có quy mô lớn tại các tỉnh thành khác như: Khu dân cư Bàu Cả (7,71ha - Quảng Ngãi), KĐT sinh thái Nhơn Hội có tên thương mại Nhơn Hội New City và Kỳ Co Gateway (Bình Định)…

Nằm trong chiến lược phát triển với sự chuẩn bị nội lực kỹ càng, giai đoạn tới Phát Đạt sẽ đẩy mạnh các nguồn lực để tập trung triển khai các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Để thực hiện chiến lược này, Phát Đạt lựa chọn quỹ đất lớn tại các tỉnh thành có tiềm năng và lợi thế về du lịch như: Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng… Các dự án đều ở vị trí đắc địa - trung tâm thành phố biển, điển hình dự án CADIA Quy Nhon (số 1 Ngô Mây, TP.Quy Nhơn, Bình Định) hoặc có đường bờ biển dài và đẹp như dự án Serenity Phuoc Hai, KDL Bến Thành - Long Hải tại Bà Rịa - Vũng Tàu vv….

CADIA Quy Nhon có tầm nhìn trực diện biển và quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn

Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt cho biết, để chinh phục thị trường và nhà đầu tư, công ty đã có sự chuẩn bị chu đáo về mặt pháp lý, đặt ra những tiêu chuẩn cao trong thiết kế, xây dựng và quản lý vận hành. Trong đó, Phát Đạt đặt mục tiêu cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm chuẩn quốc tế khi hợp tác với những đơn vị nổi tiếng trên thế giới để mang đến trải nghiệm cao cấp và gia tăng giá trị đầu tư cho khách hàng.

Điển hình như dự án CADIA Quy Nhon, Phát Đạt đã hợp tác với những đối tác về thiết kế kiến trúc – xây dựng - vận hành quốc tế bao gồm: Centara Hotels & Resorts - thương hiệu quản lý điều hành khách sạn nổi tiếng của Thái Lan, GSA – công ty kiến trúc hàng đầu của Australia, Meinhardt – Công ty tư vấn xây dựng từ đảo quốc Singapore, Red Design – công ty thiết kế của Australia…

Hợp tác với những tên tuổi đầu ngành không chỉ làm nên đẳng cấp của dự án mà còn khẳng định giá trị lợi nhuận tăng dần theo thời gian cho khách đầu tư. Sự kết hợp này cho thấy sự đầu tư và tâm huyết của Phát Đạt vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Đồng thời, thể hiện rõ khát vọng của Phát Đạt khi phát triển dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp đón đầu làn sóng phục hồi của du lịch Việt Nam.

Nguyễn Lâm