28/04/2024 lúc 08:55 (GMT+7)
Breaking News

Nỗi đau của mẹ nạn nhân trong vụ án bộ xương khô ở Vĩnh Phúc

VNHNO - Chiều 12/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Văn Dư về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Cơ quan, Công an ra lệnh bắt tạm giam đối tượng 4 tháng theo quy định.

VNHNO - Chiều 12/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Văn Dư về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Cơ quan Công an ra lệnh bắt tạm giam đối tượng 4 tháng theo quy định.

Đối tượng Lương Văn Dư 20 tuổi, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, là người đã ra tay sát hại anh Nguyễn Văn H (25 tuổi) ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc trong ngôi nhà cấp 4.

Bà Th rất đau đớn khi biết con trai mình bị sát hại.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng hơn 20h ngày 7/7/2018, Dư và H cùng nhau về nhà H ở phố Chiền. Tại đây, hai người xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ H số tiền 15 triệu đồng nhưng H không có tiền để trả.

Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt vụt vào đầu H làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của H lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy BKS 88B1-223.XX của H rồi bỏ trốn, trong quá trình chạy trốn Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của H đi bán được 27,5 triệu đồng, tại quê nhà.

Chia sẻ nỗi đau mất con trai, bà Trịnh Thị Th (55 tuổi, mẹ ruột anh H) cho biết, vào ngày 9/9, khi đang trong Vũng Tàu bà nhận được tin dữ tại căn phòng ngủ sau nhà, nơi con trai mình sinh sống người dân phát hiện một thi thể đang phân huỷ, chỉ còn trơ lại bộ xương.

Bà Th mẹ anh H được tin, dù chưa biết chính xác đó có phải con trai mình không nhưng bà Th lập tức mua vé máy bay về quê. Khi bà T về đến nhà cũng là lúc các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân cũng như xác định danh tính nghi phạm.

Trong lúc chờ đợi cơ quan công an lấy mẫu tóc đi xét nghiệm ADN để xác định danh tính người đã mất. Đến khi nhận được thông báo, thi thể đó chính là con mình, tôi như rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật”, bà Th chua xót kể.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh H phải nghỉ học sớm đi bán kem, bánh mỳ tại hội chợ để kiếm tiền phụ giúp gia đình, trang trải chi tiêu cá nhân. Cũng vì thế, 3 năm nay bà Th vào Vũng Tàu chăm sóc mẹ già kiếm kế sinh nhai vì ở quê không có công việc gì ổn định.

Cũng kể từ khi vào miền nam sinh sống, người mẹ này ít liên lạc với con trai. Một phần vì anh H nay đây mai đó, hết hội chợ này đến hội chợ khác nên không mấy khi ở nhà. Chính vì thế nên hơn 2 tháng sau cái chết của con trai bà không hề hay biết.

Đối tượng Lương Văn Dư bị Công an bắt giữ

Theo lời người mẹ này vào trưa hôm Hòa bị sát hại, hai mẹ con bà có gọi điện thoại nói chuyện với nhau, nhưng cuộc gọi chỉ kéo dài mấy phút. Bà cũng không thể ngờ rằng đó làn lần cuối bà được nghe giọng con trai mình.

Đến ngày 10/7, bà có gọi điện vào số của con trai nhưng không liên lạc được. Do hai mẹ con thi thoảng không liên lạc với nhau nhiều ngày vì anh H hay đi hội chợ ở các tỉnh miền núi phía bắc nên bà cũng không để ý đến.

Sau những ngày mất liên lạc với con trai, bà Th cảm thấy rất sốt ruột và gọi điện cho bạn bè cùng đi hội chợ với anh H nhưng mọi người nói anh thời gian này không đi làm. Tôi gọi điện cho thằng Dư hỏi có biết thằng H ở đâu không thì nó thản nhiên bảo "Cô ơi, Hoà đi làm bên Trung Quốc rồi, chắc phải 1 - 2 năm nữa có nhiều tiền mới về, trước ngày phát hiện rat thi thể anh H Dư còn thản nhiên vay tiền bà Th nhưng bà từ chối". Bà Th tâm sự../.