05/05/2024 lúc 21:30 (GMT+7)
Breaking News

Những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất Hà Nội

VNHNO - Lạc bước vào những trường đại học này, bạn sẽ lập tức bị “đốn tim” bởi không gian xanh mướt và lối kiến trúc đẹp như mơ. Đây cũng chính là những điểm "sống ảo" đình đám của giới trẻ Hà Nội đấy nhé!

VNHNO - Lạc bước vào những trường đại học này, bạn sẽ lập tức bị “đốn tim” bởi không gian xanh mướt và lối kiến trúc đẹp như mơ. Đây cũng chính là những điểm "sống ảo" đình đám của giới trẻ Hà Nội đấy nhé!

Đại học Bách khoa Hà Nội

Khác hẳn với những bài giảng của Bách khoa chỉ có máy móc với công nghệ thì khuôn viên hoàn toàn ngược lại. Nơi đây có những hàng cây râm mát, thảm cỏ xanh rì vào mùa Hè, lá vàng rụng đầy những lối đi vào mùa Đông.

Ở Đại học Bách khoa, mùa xuân cây cối xanh mướt. Những con đường nối các giảng đường được sinh viên đặt tên là "đường tình yêu" vì sự thơ mộng. Khi mùa thu đến, những cây xanh được thay lá, tạo màu vàng nên thơ, lãng mạn như trong tranh. Dạo bước tại nơi đây sẽ khiến bạn như đang được bước đi trong khuôn viên của những ngôi trường đại học châu Âu. 

Khuôn viên trước giảng đường Đại học Bách Khoa. Ảnh: Trà Linh

Khung cảnh mùa thu vô cùng lãng mạn. Ảnh: Hust.

Trên "con đường tình yêu", nhiều đôi lứa đã hẹn hò, tụ tập ca hát sau những giờ học căng thẳng. Ảnh: Hust.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nếu bạn đã từng đã từng một lần đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam chắc hẳn sẽ không thể quên được không gian tuyệt vời của nơi đây – một ngôi trường với bề dày 60 năm lịch sử hào hùng. Tọa lạc trên diện tích gần 200 ha, với một màu xanh tươi mát của những hàng cây xanh, những vườn rau, vườn hoa, hồ nước, tiếng chim ca...

Học viện Nông nghiệp là sự kết hợp giữa nét cổ kính của vùng đất Hà Thành xưa và những kiến trúc hiện đại tạo nên một cảnh quan thơ mộng, thanh bình, mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời trong một khuôn viên đẹp và tràn đầy cảm hứng.

Một góc trung tâm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Học viện Nông nghiệp

Ở đây có những góc rất thanh bình. Ảnh: Học viện Nông nghiệp

Đặc biệt, khi đến mùa xuân - mùa tượng trưng cho năm mới, vận mệnh mới, muôn ngàn loài hoa trong Học viện trở mình mạnh mẽ, đua nhau khoe sắc. Sức xuân căng tràn trên từng nhành hoa ngọn cỏ, cả Học viện mang trên mình màu xanh non mơn mởn, những thảm hoa tulip, hoa mai đỏ, hoa ly ly cũng cựa quậy trở mình theo hơi thở của mùa xuân. Những năm tháng sinh viên đầy ngọt ngào với biết bao kỉ niệm gắn liền với từng cảnh vật và con người ở ngôi trường thân yêu này sẽ để lại những ký ức khó quên trong nhật ký mỗi con người.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Bạn không thể tìm đâu có những cây xanh ôm không xuể ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền đâu nhé. Không những thế ở đây còn có rất nhiều cây cảnh được chăm sóc và cắt tỉa vô cùng kì công. Đi khắp Học viện đâu đâu cũng chìm trong màu xanh của cây cối và những thảm cỏ xanh rì. Tại nơi đây hoàn toàn tạo cho bạn cảm giác bình yên và thoáng mát.

Dù diện tích nhỏ nhưng khuôn viên trường lại có những góc rất xinh xắn cho các sinh viên tha hồ sống ảo. Ảnh: Phút cuối.

Nơi nào trong Học viện cũng chìm trong màu xanh tươi mát của cây. Ảnh: Phút cuối.

Đại học Thăng Long

Bước chân vào trường Đại học Thăng Long bạn sẽ không thể kiềm chế mà không nháy liên tục vài kiểu để khoe bạn bè. Bởi không chỉ có trang thiết bị hiện đại, TLU còn được thiết kế nhiều cảnh quan cây xanh đẹp mắt để sinh viên vừa có thể học tập vừa có thể hòa hợp với thiên nhiên. 

Giảng đường hòa mình trong thiên nhiên bóng mát của cây và hoa. Ảnh: Trà Linh

Góc hồ yên tĩnh và thơ mộng. Ảnh: Trà Linh.

Dù khuôn viên không rộng rãi như nhiều trường khác, đại học Thăng Long với lối thiết kế, cách bài trí và vườn sinh viên xinh xẻo đã khiến cho nơi này trở thành là địa điểm chụp ảnh đáng ghen tị. Không những vậy, Đại học Thăng Long còn nổi tiếng là một ngôi trường nhiều hoa, lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các khóm hoa đa sắc, vui mắt, tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi trường. 

Đại Học FPT

Vô tình hoặc hữu ý đến khu Công nghệ cao Láng Hòa lạc, cách trung tâm Hà Nội 29 km, có lẽ, bạn sẽ “lác mắt” bởi nét kiến trúc hiện đại giao hòa vô cùng duyên dáng với không gian xanh ở trường Đại học FPT. Ngôi trường này nổi tiếng với kiến trúc xanh và không gian như một khu resort sang xịn mịn cùng hàng loạt góc sống ảo đẹp không góc chết cho sinh viên.

Khuôn viên đáng mơ ước tại FPT. Ảnh: Kiên Nguyễn.

Cảnh hoàng hôn ở trường Đại học FPT. Ảnh: KhuongLX.

Với thiết kế hình dáng giống những khối hộp FPT mang đến cho mọi người cảm giác mới lạ và thích thú. Không chỉ có vậy, đặt chân vào khuôn viên FPT bạn sẽ được đắm mình trong cảnh hồ thơ mộng với hoa khoe sắc ven bờ. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn bởi khá yên tĩnh và thoáng đãng./.