01/05/2024 lúc 00:35 (GMT+7)
Breaking News

Những mẫu xe mô tô khủng mang ‘hơi thở’ hoài cổ trong từng thiết kế

VNHNO – Sở hữu động cơ khỏe, mức giá hợp lý nhưng mang thiết kế hoài cổ là những tiêu chí của không ít của người đam mê dòng xe phân khối khủng.

VNHNO – Sở hữu động cơ khỏe, mức giá hợp lý nhưng mang thiết kế hoài cổ là những tiêu chí của không ít của người đam mê dòng xe phân khối khủng.

  1. Suzuki GD110

Mẫu backbone hoài cổ Suzuki GD110 được khá nhiều người ưa chuộng. Mẫu xe mang thiết kế đơn giản với nhiều chi tiết hoài cổ, gợi nhớ giai đoạn thập niên những năm 80 – 90 của thế kỷ trước những mẫu xe kiểu dáng backbone như Honda Win, Honda 67 hay Minsk đã từng “làm mưa, làm gió” giới xe Việt.

Mẫu backbone hoài cổ Suzuki GD110 được khá nhiều trong giới yêu thích (Ảnh: Internet)

Là mẫu xe dành cho nam giới, Suzuki GD110 2017 sở hữu tay lái cao, rộng phóng khoáng với tư thế ngồi thẳng, yên xe dài cùng giá chở hàng phía sau. Ngoài ra, xe còn sở hữu cụm đèn pha trơn. Suzuki hứa hẹn mang đến làn gió mới cho phân khúc xe côn tay dung tích nhỏ đồng thời tự tạo cho mình đối tượng khách hàng riêng so với đối thủ.

  1. Yamaha YB125 SP

Khách hàng sẽ cảm nhận thấy ngay từ lần đầu tiên ngắm thực tế Yamaha YB125 SP 2017 là đơn giản trong thiết kế nhưng đậm chất cổ điển với bình xăng to, yên dài và rộng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng đơn giản, truyền thống trong thiết kế nhưng không kém phần thu hút, một phần đến từ sự nhỏ nhắn của xe. Xe có thiết kế đặc trưng của dòng Classic thể hiện qua cụm đèn và xi-nhan dạng tròn, kiểu thiết kế quen thuộc của các dòng xe đời cũ. Đồng hồ đôi hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo (dạng đồng hồ cổ) và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa là vạch báo xăng.

Yamaha YB125 SP 2017 đơn giản trong từng thiết kế chi tiết (Ảnh: Internet)

 

  1. Honda CG125

Honda CG125 về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ 125 phân khối. Sự có mặt của Honda CG125 làm tăng sức nóng ở phân khúc backbone giá rẻ. Honda CG125 có kiểu dáng giống chiếc Win trong quá khứ. Đèn pha và đèn xi-nhan vuông vắn, dùng bóng đèn sợi đốt. Phiên bản 2017 của chiếc Honda CG125 không có nhiều thay đổi về thiết kế so với bản tiền nhiệm, vẫn là dạng đèn trước halogen cùng với đèn hậu và đèn xi-nhan mang kiểu dáng vuông vức đặc trưng của dòng CG từ trước đến nay. 

Sự có mặt của Honda CG125 làm tăng sức nóng ở phân khúc backbone giá rẻ (Ảnh: Internet)

  1. SYM Husky 125 Classic

Mẫu xe này được đánh giá là một chiếc xe cổ điển và "chất hơn nước cất”,  là mẫu xe cổ điển đúng chất và thanh lịch nhất nhì hiện nay. Sản phẩm của SYM được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe có phong cách UJM gốc, chiếc xe dựa trên loại khung ống đơn bằng thép dạng ống, gắn hộp động cơ, tạo ra bộ xương đơn giản. SYM Husky 125 Classic mang những thiết kế nổi bật như: Bộ vành (niềng) căm 17 inch cùng với bộ lốp trước/sau lần lượt là 70/90 và 120/90. Cụm đồng hồ gồm 3 dạng tròn nhỏ được xếp theo hình tam giác với thiết kế tối giản. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có thiết kế sang trọng ngay ở các chi tiêt nhỏ như: đèn chiếu sáng trước/sau, gương chiếu hậu, cụm pô xe,…

Mẫu xe côn tay mang thiết kế cổ điển đang có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam (Ảnh: Internet)

  1. Kawasaki W175

Chiếc Kawasaki W175 là một trong những dòng xe nằm ở phân khúc tầm thấp. Mẫu xe mô tô Nhật Bản có thiết kế đơn giản, đậm chất hoài cổ với đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước và yên phẳng. Thiết kế đèn pha trước mạ viền crôm, sử dụng bóng halogen. Đèn hậu phía sau hình chữ nhật giống những mẫu môtô cổ điển khác. Đồng hồ hình tròn, thiết kế đẹp và hài hòa. Chức năng gồm có hiển thị tốc độ, số quãng đường đã đi và đo hành trình. Bên cạnh là dải đèn báo bật chiếu xa, xi-nhan và số N. Kawasaki W175 có mức giá khoảng 66 triệu đồng khi được nhập về Việt Nam.

Ống xả Kawasaki W175 mang dáng dấp của dòng môtô Anh quốc thập niên 50 (Ảnh: Internet)