18/04/2024 lúc 21:30 (GMT+7)
Breaking News

Xế sang Audi, BMW rao bán 'rẻ như bèo' trên mạng

VNHNO – Khó có thể tin được những “xế hộp” sang chảnh như Audi, BMW lại được rao bán với mức giá khá bèo, đầy rẫy trên các website mua bán, trang mạng xã hội tại Việt Nam.

VNHNO – Khó có thể tin được những “xế hộp” sang chảnh như Audi, BMW lại được rao bán với mức giá khá bèo, đầy rẫy trên các website mua bán, trang mạng xã hội tại Việt Nam.

Nhu cầu cuộc sống tăng cao khiến nhiều người không còn muốn lựa chọn một chiếc ô tô phổ thông mà tìm đến những chiếc ô tô hạng sang. Tuy nhiên, giá bán những xế sang này không hề rẻ và nếu không có ngân sách dồi dào sẽ rất khó để sở hữu. Thế nhưng giờ đây không hề khó để có thể sở hữu một chiếc “xế xịn”, bằng cách mua lại xe đã qua sử dụng.

Không quá khó để những người có nhu cầu mua lại xe tìm kiếm các thông tin xe được bán lại với mức giá dưới 300 triệu đồng trên các trang mạng và rao vặt bán xe. Các thương hiệu xe có đầy đủ từ bình dân cho đến các mẫu xe hạng sang của Mercedes, BMW, đến Audi, Lexus...

Các “xế sang” được bán với giá khá bèo ở nhiều tỉnh thành trên cả nước (Ảnh: Internet)

Mercedes và BMW có những mẫu xe được rao bán nhiều nhất ở nước ta, nhưng đây cũng được xem là hai thương hiệu xe cũ mà người ta sợ mua nhất. Nguyên nhân lý giải do người Việt có thói quen mua xe kiểu để dành, mong xe giữ giá bán lại. Điều này khác với các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, họ coi những chiếc xe là phương tiện và mua sắm chỉ quan tâm đến sự phù hợp với nhu cầu nhu cầu riêng.

Lý do thứ hai là do thị trường xe cũ tại nước ngoài có sự tường minh rất lớn về lịch sử xe, tuổi đời xe. Các mẫu xe cũ quá niên hạn sử dụng từ 15 năm sẽ bị loại khỏi thị trường. Điều này hoàn toàn khác với Việt Nam, khi nhiều chiếc xe cũ có tuổi đời 18 - trên 20 năm vẫn được rao bán, người mua xe rất dễ bị gạt về lịch sử sửa chữa chiếc xe. Chính vì vậy nên người dùng thường e ngại mua những chiếc xe cũ hạng sang, khó có thể kiểm soát được chất lượng xe, mua các phụ kiện thay thế cũng khá khó.

Các xe đời càng thấp thì mức giá càng giảm sâu, thế nhưng cũng không có ai hỏi mua, càng rẻ thì càng "ôi", các dòng xe này trở nên khó bán hơn bao giờ hết (Ảnh: Internet)

Nhiều người am hiểu xe hơi cho rằng, những mẫu xe sang được rao bán này nhập từ nước ngoài về. Những chiếc xe đó có thể là các mẫu xe cũ, xe ngập nước, đã qua sửa chữa được bán với giá rẻ hoặc được nhập theo đường cho, biếu tặng người thân về Việt Nam nên khiến nhiều người lo ngại về chất lượng. Bên cạnh đó, việc các mẫu xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đổ bộ về Việt Nam thời gian qua cũng như sắp tới khiến mọi người có tâm lý chờ mua xe mới với mức giá trung bình nhưng được đảm bảo về chất lượng./.