24/04/2024 lúc 04:58 (GMT+7)
Breaking News

Những mẫu xe dành cho người mê phong cách hoài cổ

VNHNO - Khá nhiều người có niềm đam mê sở hữu một chiếc xe máy mang phong cách hoài cổ nhưng động cơ máy phải mới để đảm bảo việc di chuyển an toàn. Hãy cùng điểm qua một số mẫu xe máy phù hợp nhất với những người đam mê dòng xe có kiểu dáng cổ điển.

VNHNO - Khá nhiều người có niềm đam mê sở hữu một chiếc xe máy mang phong cách hoài cổ nhưng động cơ máy phải mới để đảm bảo việc di chuyển an toàn. Hãy cùng điểm qua một số mẫu xe máy phù hợp nhất với những người đam mê dòng xe có kiểu dáng cổ điển.

Không thể phủ nhận các mẫu xe mang phong cách hoài cổ hiện nay được tiêu thụ trên thị trường khá mạnh, sở dĩ như vậy bởi ngày càng nhiều người có niềm đam mê quay lại với những mẫu xe kiểu dáng cũ đã từng “vang bóng một thời”. Dưới đây là một số mẫu xe có thiết kế cổ được ưa chuộng tại Việt Nam.

Honda Cup

Nhắc tới dòng xe cổ đang thịnh hành tại một số thành phố nước ta thì dĩ nhiên không thể không nhắc tới các mẫu xe Honda Cup, mẫu xe nhỏ gọn này được học sinh, sinh viên và phụ nữ khá là yêu thích. Vào thời bao cấp xe Cup đã từng là “siêu xe huyền thoại” có giá cả trăm triệu đồng, cụ thể là Super Cub - 100 triệu đồng. Với những người yêu thích dòng xe Honda Cup thì chắc chắn sẽ nghe tới mẫu xe được ví như "kim vàng giọt lệ" là Super Cub đời 81.

Xe Cup chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho những người đam mê kiểu dáng cổ điển (Ảnh: Enternet)

 Tuy nhiên cùng với sự phát triển những chiếc xe Cup cũ còn tồn tại không nhiều, hoặc đã là đồ ngoài bãi. Để đáp ứng nhu cầu của những người có niềm yêu thích dòng xe này nhà sản xuất Honda đã cho ra đời một số mẫu Cup có kiểu dáng tương tự, từ các biến thể quen thuộc là Super Cub 50 và Super Cub 110 hay Cup 82, Cup 79 cánh én, lốc máy Scoopy liên doanh Nhật.

Piaggio Vespa

Sự hòa trộn giữa những đường nét cổ điển và hiện đại mang lại cho mẫu xe tay ga của Piaggio Việt Nam vẻ đẹp hài hòa, động cơ máy êm. Những thiết kế mang đường nét cổ xưa, điều này tạo nên một Vespa rất riêng biệt. Rõ ràng Vespa là mẫu xe hạng sang mang phong cách cổ điển đang được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với phái đẹp.  Các chi tiết đậm dấu ấn truyền thống được gói trọn trong thiết kế mềm mại của thân xe, đầu xe. Một số mẫu xe Vespa mang dáng dấp cổ điển đang được ưa chuộng như : Vespa LX, Vespa Primavera, Vespa Spint, Vespa GTS.

Với đường nét hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng khiến Vespa luôn là mẫu xe tay ga hạng sang được ưa chuộng (Ảnh: Enternet)

Yamaha Nozza

Yamaha được biết đến là nhà sản xuất xe máy có rất nhiều mẫu mã bắt mắt, động cơ khỏe. Trước đây Yamaha đã từng sản xuất một vài dòng xe cổ như Classico tuy nhiên không gây được tiếng vang, cũng như lượng tiêu thụ mẫu xe này chưa nhiều.

Đánh dấu sự trở lại của dòng xe Yamaha mang thiết kế cổ điển phải kể đến thời điểm năm 2012, Yamaha ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Nozza với thiết kế mềm mại dành riêng cho phái nữ. Nozza ra đời giải quyết được hai bài toán giữa sự tiện dụng và phong cách sang trọng trên những mẫu xe cổ điển, chính vì vậy sản phẩm này rất được đón nhận. Mức giá của dòng xe này không quá cao phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ và sinh viên.

Nozza mang những thiết kế mềm mại nhưng cũng không kém phần sang trọng (Ảnh: Enternet)

Xe đạp điện cổ điển

Chắc hẳn ai cũng còn nhớ chiếc xe đạp cổ điển mà chúng ta vẫn gọi là “xe cà tàng”, xe mifa nó gắn với “tuổi thanh xuân” của không ít người. Và có lẽ nhiều người nghĩ nó đã tuyệt chủng từ lâu. Thực ra, những chiếc xe đó vẫn thường xuất hiện trên những thước phim, bộ ảnh cũ, trong thơ ca, âm nhạc, trong các câu lạc bộ xe cũ, xe bán hàng dạo và cả ở những vùng nông thôn, mang lại một giá trị lớn về tinh thần cho những con người “cũ kĩ” thích hoài niệm một thời đã qua.

Mẫu xe đạp điện cổ điển đang được bán trên thị trường (Ảnh: Enternet)

Những chiếc xe đạp vẫn giữ những thiết kế mang dáng dấp cổ điển nhỏ gọn, được lắp thêm động cơ điện để tiết kiệm thời gian cho cuộc sống bận rộn, đồng thời giữ nguyên được tính thân thiện với môi trường. Thả lỏng tâm trí trên những con đường rợp bóng cây xanh với chiếc xe đạp điện cổ điển sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những người yêu thích phong vị cổ xưa. Một số mẫu xe đạp điện cổ điển đang được ưa chuộng như: Cruzer, xe đạp điện Otocycles, chiếc Tracker 2016 đến từ thương hiệu Maruishi Nhật bản hay xe đạp điện cổ điển Bibicleta,…