20/04/2024 lúc 05:43 (GMT+7)
Breaking News

Những màn biểu diễn lướt ván diều mãn nhãn trên biển Ninh Thuận

Chiều 23/12, trong khuôn khổ Festival lướt ván diều quốc tế 2022 tại huyện Ninh Hải đã diễn ra cuộc tranh tài của hơn 70 vận động viên đến từ 15 nước như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... với những “vũ điệu gió” trên biển đầy ấn tượng.

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch Ninh Hải năm 2022 đã chính thức diễn ra. Cùng với những Cánh diều của các vận động viên đã vẽ nên bức tranh đầy sắc màu, sôi động trên vùng biển thuộc thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải).

Hơn 70 vận động viên tới từ 15 quốc gia tham gia tranh tài-Ảnh: Núi Xanh.

Dưới những “vũ điệu gió” các vận động viên thoải mái phô diễn, trải nghiệm những đường ván lướt táo bạo trên ngọn sóng cao, những cú san-to nghệ thuật nhào lộn giữa không trung, rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt biển vừa mềm mại, khéo léo làm hàng nghìn du khách và người dân Ninh Thuận thích thú và phấn khích.

Dưới những "vũ điệu gió" các vận động viên thoả sức phô diễn kỹ thuật bằng những pha san-to, nhào lộn đầy ấn tượng-Ảnh: Núi Xanh.

Kết thúc buổi biểu diễn, ban tổ chức đã trao giải nhất cho vận động viên người Nga Chudinovs Kikh; giải nhì thuộc về vận động viên Việt Nam Lại Hoàng Phú; vận động viên người Kazakhstan Mik Hail đoạt giải ba và giải khuyến khích thuộc về vận động viên Phạm Đức Hải Đăng (Việt Nam).

Theo nhận định của các vận động viên lướt ván diều, đây là nơi thuận lợi nhất trong số các vùng biển của Việt Nam để lướt ván diều, bởi sức gió lớn, trải đều vào các ngày trong tuần; bờ biển sạch, nước biển không quá sâu thuận lợi cho những người mới tập và vận động viên chuyên nghiệp.

Theo nhận định của các vận động viên lướt ván diều, bờ biển này là nơi thuận lợi nhất trong số các vùng biển của Việt Nam để lướt ván diều-Ảnh: Núi Xanh.

Ninh Thuận có lượng gió lớn nhất nước, toàn tỉnh có 14 vùng gió tiềm năng, tập trung ở các huyện Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Phước, với tốc độ gió trung bình ở độ cao 65m đạt 7,25m/giây. Đặc biệt, Mỹ Hòa là một bãi biển đẹp có địa hình độc đáo, chiều dài bờ biển khoảng 5km. Đây là vùng biển xanh, có tốc độ gió cao, thuận lợi cho hoạt động lướt ván diều.

Đình Tiến