20/04/2024 lúc 00:48 (GMT+7)
Breaking News

Những hành trình không mỏi cùng Travel blogger số 1 Việt Nam Đinh Hằng

VNHNO - Với đôi chân đi không mỏi, hành trang lên đường là trái tim rộng mở để khám phá thế giới. Đinh Hằng cô gái trẻ với phong cách riêng, cùng lòng nhiệt huyết của mình đã thắp sáng lên ngọn lửa sống tuyệt vời cho giới trẻ Việt.

VNHNO - Với đôi chân đi không mỏi, hành trang lên đường là trái tim rộng mở để khám phá thế giới. Đinh Hằng cô gái trẻ với phong cách riêng, cùng lòng nhiệt huyết của mình đã thắp sáng lên ngọn lửa sống tuyệt vời cho giới trẻ Việt.

Cô gái với tâm hồn đam mê “xê dịch”

Travel blogger Đinh Hằng (Ảnh: Đinh Hằng)

Cái tên Đinh Hằng không còn xa lạ với dân du lịch. Blogger Đinh Hằng sinh năm 1987 tại Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hiện cô đang sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đinh Hằng xếp hạng nổi tiếng thứ 69662 trên thế giới và thứ 254 trong danh sách Blogger nổi tiếng.

Đinh Hằng không sinh ra trong gia đình có truyền thống văn chương nhưng từ nhỏ đã rất ham đọc sách. Trong những năm trung học, Đinh Hằng là độc giả thường xuyên của thư viện tỉnh và của ba nuôi cô. Ba nuôi Đinh Hằng là tiến sĩ tu nghiệp ở Nga về, ông thường xuyên khuyến khích cô lấy bất cứ cuốn sách nào trong tủ sách đầy văn học, vật lý, lịch sử, thiên văn...

Sau khi tốt nghiệp khoa Báo Chí - Truyền Thông tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn TP.HCM, Đinh Hằng đã có một thời gian làm nhiều nghề khác nhau như phóng viên truyền hình, công việc viết về du lịch, cộng tác viên du lịch của các báo/tạp chí, travel blogger, tác giả sách và công tác trong lĩnh vực quan hệ công chúng (PR).

Chính những năm tháng học tập tại khoa Báo Chí - Truyền Thông cùng năng khiếu văn chương nổi bật từ năm cấp ba đã giúp Đinh Hằng xây dựng được nền tảng viết lách vững chắc. Bên cạnh đó, sở thích viết blog của cô gái có niềm đam mê bất tận với những chuyến đi xa này đã đưa tên tuổi Đinh Hằng trở nên nổi tiếng trong giới du lịch bụi Việt Nam, tạo tiền đề cho cuốn sách “Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ” được phát hành sau này.

Những bài viết của Đinh Hằng về du lịch bụi trên trang blog du lịch đều được xây dựng khách quan dựa trên trải nghiệm thật của cô. Do đó mà độc giả đều có thể cảm nhận được từ những bài viết này cảm xúc chân thật, đôi khi khiến người khác phải lay động vì câu chữ của cô như được “rút ruột rút gan mà viết”.

Cảm hứng thôi thúc lên đường

Đinh Hằng chia sẻ: “Tôi bắt đầu nhận ra mình đam mê du lịch bụi từ chuyến đi đầu tiên cách đây hơn bảy năm. Như một bản năng, như máu chảy trong huyết quản, như người ta phải hít thở mỗi ngày để sống, tôi đi du lịch nhiều hơn. Cuộc sống của tôi thay đổi và chưa bao giờ thôi khiến tôi ngạc nhiên, biết ơn và thấy mình may mắn hơn từ khi tôi bắt đầu những chuyến đi bụi của mình”.

Hành trình khám phá vùng đất Namibia của Hằng (Ảnh: Đinh Hằng)

Từ một phóng viên truyền hình, Hằng trở thành blogger du lịch, tác giả sách du ký, người chụp ảnh. Sống một cuộc sống tự do, hạnh phúc cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất bắt đầu từ những cung đường. 

Đinh Hằng đang sống cuộc đời như cô mơ ước, làm việc mình yêu và đi nơi mình thích. Chính cuộc sống với tất cả những điều trên du lịch bụi, viết sách, các công việc khác… đem đến cho Hằng đam mê, hạnh phúc và tự do. 

Hằng chia sẻ: “Namibia là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới nơi bạn có thể chứng kiến cảnh tượng vô cùng ngoạn mục” (Ảnh: Đinh Hằng)

Điều tuyệt vời nhất mà bản thân cô học được từ những chuyến đi ấy, là nhận ra thế giới rộng lớn vô cùng, còn mình chỉ nhỏ như một hạt cát trên sa mạc khổng lồ. Thế giới có quá nhiều thứ cần phải thấy, phải trải nghiệm và phải học.

Điều thú vị không kém nữa là những chuyến đi giúp Hằng tin nhiều hơn vào sự tử tế của cuộc đời. Trên đời này không có sự khác biệt vì màu da, quốc tịch hay ngôn ngữ đâu, bởi đâu cũng có người xấu người tốt.

Đường đi không trải hoa hồng

Khi bạn bắt đầu một công việc gì đi chăng nữa, điều quan trọng nhất để có thể gắn bó lâu dài đó là nhiệt huyết và đam mê đối với công việc. Không chỉ là lên đường để nhìn ngắm đó đây và chụp những tấm ảnh đẹp là xong, với một travel blogger phải thường xuyên trau dồi kiến thức về các vùng miền của đất nước. Đằng sau những khung hình ngoạn mục về thiên nhiên hay cảnh sắc, bạn phải biết kể những câu chuyện thật hay và hấp dẫn về văn hóa, phong tục tập quán, thói quen cuộc sống của nơi mình đặt chân đến.

Điều quan trọng nhất để có thể gắn bó lâu dài đó là nhiệt huyết và đam mê đối với công việc (Ảnh: Đinh Hằng)

Mỗi vùng đất mới là một khí hậu, con người, văn hóa khác nhau (Ảnh: Đinh Hằng)

Với Đinh Hằng, cuộc sống du lịch bụi là một cuộc sống khác. Ở đó không có áp lực của một ngày làm việc tám tiếng, nhưng bạn sẽ phải vội vã để không trễ một chuyến bay hay một chuyến xe buýt đường dài. Điều ấy xảy ra gần như mỗi ngày và bạn luôn phải trong trạng thái di chuyển liên tục. Ở đó không có những con phố ngày nào bạn cũng phải đi, nhưng bạn sẽ phải học cách nhớ những tên đường bằng thứ tiếng bạn chưa bao giờ nói chỉ trong vòng vài giờ khi mới đến một thành phố. Và đối mặt với sự bất lực ngôn ngữ khi không thể phát âm tên một con đường.

Ngoài ra, khi bạn là một blogger du lịch thì bạn phải đi đủ nhiều và đủ thường xuyên để có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm chia sẻ với độc giả. Nếu bạn đi ít, trải nghiệm của bạn nhạt nhẽo, chẳng ai theo dõi blog của bạn. Hơn nữa, trải nghiệm của bạn phải sâu, phải thú vị, đòi hỏi bạn phải có óc quan sát, phải có sự cảm nhận và phải có sự giao lưu với những người địa phương nơi bạn đến. bạn phải tạo được lòng tin nơi độc giả bởi họ sẽ là đối tượng theo dõi hành trình của bạn, góp phần vào sự thành công của những gì bạn viết ra và chia sẻ.

Cuộc sống của một blogger cũng có những giây phút thư thái (Ảnh: Đinh Hằng)

Đừng vội vã đi làm một blogger du lịch toàn thời gian ngay lập tức khi bạn chưa trang bị đủ cho mình khả năng tài chính, kiến thức đầy đặn và cả những kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ. Để đạt được một thành tựu đều cần một quá trình. Nếu muốn trở thành một blogger du lịch, hãy bắt đầu đi từ bây giờ, bắt đầu tập viết và chia sẻ, bắt đầu tập các kỹ năng chụp ảnh, quay phim, biên tập video, trau dồi khả năng nói tiếng Anh và đặc biệt hãy đọc thật nhiều…Và hãy lắng nghe kinh nghiệm từ những người đi trước, như cô bạn Đinh Hằng, nhiệt huyết và tuổi trẻ của Hằng sẽ là một nguồn cảm hứng lớn cho bạn trong cuộc sống.