28/04/2024 lúc 15:47 (GMT+7)
Breaking News

Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hội An

VNHNO - Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, Hội An – quê hương Tân Hoa Hậu Việt Nam 2018 hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

VNHNO - Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, Hội An – quê hương Tân Hoa Hậu Việt Nam 2018 hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

Chùa Cầu

Chùa Cầu là biểu tượng của phố cổ Hội An và cũng là chiếc cầu cổ duy nhất còn lại ở nơi đây. Cây cầu này dài khoảng 18 mét, bắc qua một lạch nước nhỏ chảy ra sông Thu Bồn, nối liền đường Trần Phú với đường Nguyễn Thị Minh Khai. 

Hình ảnh của chùa Cầu nhìn từ xa 

Phần mái che của cây cầu lợp bằng gạch ngói và được trang trí theo lối “lưỡng long chầu nguyệt” – nét đặc trưng đậm chất phương Đông và sự kết hợp tài tình giữa các phong cách kiến trúc Việt – Hoa – Nhật – phương Tây. Về sau, người ta dựng thêm một ngôi chùa nhỏ nối với phần lan can giúp tạo địa thế ấn tượng làm nên cái tên chùa Cầu ngày nay.

Biển An Bàng

Biển An Bàng được lọt vào top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, nằm trên khu vực của phường Cẩm An, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km. 

Biển An Bàng

Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ yên bình, tĩnh lặng nhưng đầy quyến rũ với làn nước trong xanh, không quá xô bồ, không gian vừa đủ để người ta cảm nhận sự thư thái đến ngỡ ngàng từ những gì mà biển cả đem lại.

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An nằm tại địa chỉ số 9, đường Nguyễn Thái Học. Nơi đây được xây dựng nhằm mục đích duy trì, lưu giữ những ngành nghề truyền thống có từ lâu đời của đất Quảng Nam. Các làng nghề này ra đời từ thế kỷ 15 – 16, lúc Hội An vẫn còn là một thương cảng sầm uất.

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Trải qua hàng trăm năm, các làng nghề này vẫn được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Giờ đây, các nghệ nhân đã đạt đến trình độ điêu luyện, tinh thông.

Những bức tranh sơn dầu, chạm khắc gỗ, đèn lồng nghệ thuật… đều được tạo nên bởi bàn tay khéo léo, tài tình của những người nghệ nhân. Mỗi một sản phẩm đều là một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ. Chính vì vậy, Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An là điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách trong chuyến du lịch Hội An.

Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An

Bảo tàng Lịch Sử – Văn Hóa Hội An nằm tại ngôi nhà cổ điển hình trong Đô thị cổ, có chiều dài 57m, chiều ngang 09m, gồm hai tầng, sàn bằng gỗ, thông hai mặt phố Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng.

Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An

Ở tầng 1 của bảo tàng còn có hoạt động trình diễn và trưng bày giới thiệu một số sản phẩm của các làng nghề truyền thống ở Hội An như đèn lồng, hàng tơ tằm, tranh giấy dó, dệt chiếu...

Bảo tàng hiện đang trưng bày hơn 434 hiện vật và được bố trí theo từng chủ đề khác nhau, thể hiện nhiều đặc điểm tiêu biểu về các thời kỳ phát triển của Đô thị cổ Hội An qua từng năm tháng.

Nhà Cổ Tấn Ký

Trải qua thăng trầm lịch sử hơn 200 năm, nhà cổ Tấn Ký vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc độc đáo, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khám phá vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Hội An xưa.

Nhà Cổ Tấn Ký

Quanh năm, lúc nào ngôi nhà cổ Tấn Ký cũng tấp nập du khách. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1741, nơi đây đã có tới 7 thế hệ dòng họ Lê sinh sống. Đến đời thứ 2, các cụ lấy tên hiệu là Tấn Ký để kinh doanh, buôn bán nông sản. 

Mặt trước ngôi nhà thông ra phố Nguyễn Thái Học để mở hiệu buôn, mặt sau thông ra phía bờ sông, trên phố Bạch Đằng để thuận tiện cho việc nhập hàng hóa./.