20/04/2024 lúc 23:15 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh đưa khách du lịch trên biển và các đảo về đất liền

VNHNO - Để phòng chống bão Mangkhut, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long yêu cầu, các địa phương khẩn trương đưa các khách du lịch trên biển và khách trên các đảo về đất liền ngay trong ngày 15/9. 

VNHNO - Để phòng chống bão Mangkhut, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long yêu cầu, các địa phương khẩn trương đưa các khách du lịch trên biển và khách trên các đảo về đất liền ngay trong ngày 15/9. 

Tỉnh Quảng Ninh khẩn trương đưa các khách du lịch trên biển và khách trên các đảo về đất liền

Theo đó, đối với các khách du lịch còn lại trên đảo, phải thực hiện nắm chắc số lượng để có phương án đảm bảo an toàn. Quảng Ninh sẽ thực hiện lệnh cấm biển từ 10 giờ ngày 16/9 theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương phải hoàn thành việc sơ tán dân khỏi các tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản, di dân các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, mất an toàn trước 17 giờ ngày 16/9, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người, có phương án, kịch bản ứng phó với bão phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Đối với các đơn vị, địa phương cần có sự hỗ trợ từ tỉnh, phải báo cáo sớm để có hỗ trợ kịp thời.

Đối với các khu vực trên biển, trên đảo và ven bờ thường xuyên cập nhật thông tin về bão và thông báo cho các thuyền trưởng, chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão chủ động phòng tránh, hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. 

Các địa phương rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản đối với các hoạt động kinh tế ven biển như nuôi trồng thủy sản, vận tải biển, cần cẩu, vòng quay mặt trời tại Hạ Long, cầu phao tạm ở khu vực vùng biên Móng Cái.

Riêng thị xã Quảng Yên có phương án đảm bảo an toàn các tuyến đê, đặc biệt là các đoạn đê xung yếu, đang thi công sửa chữa, có phương án di dời dân khi có nguy cơ mất an toàn.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 17/9, bão Mangkhut sẽ đổ bộ và ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa to 200 – 300mm/đợt kéo dài từ ngày 18-19/9, sóng trên vịnh Bắc Bộ cao từ 6 – 7m, bão vào khi nước dâng đạt đỉnh 2m tại Quảng Ninh.

Khả năng cao bão sẽ đi vào và ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Quảng Ninh, gây gió mạnh và mưa to, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi và ngập lụt tại vùng trũng, đô thị./.