17/04/2024 lúc 00:42 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Long trọng khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022

Tối 8/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã long trọng khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ đến du khách trong nước và quốc tế; mở đầu cho “tuần lễ du lịch” với các đặc trưng riêng biệt của thị xã biển Cửa Lò.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Đức Cường - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự sự kiện

Điểm nhấn của lễ khai mạc năm nay là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Cửa Lò tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng". Đây là chương trình mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ hòa quyện với sự trẻ trung, sôi động lan tỏa kết nối trên mọi miền Tổ quốc; Là sự kết nối về âm nhạc và hình thức biểu diễn để kể về câu chuyện của Cửa Lò bước vào năm du lịch đổi mới và phát triển đầy sôi động. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV, tiếp phát sóng trên các Đài: Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Thông tấn, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Kênh VTC4); Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, kênh HTV1, Kênh truyền hình Quảng Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ; Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình; Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai (Kênh Đồng Nai 2), đồng thời livetream trên các hạ tầng số của NTV: Fanpage Truyền hình Nghệ An, Nghệ An TV và Youtube Nghệ An TV, App NTV Go.Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự lễ khai mạc còn có đông đảo nhân dân thị xã, du khách trong và ngoài tỉnh.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ được yêu thích như Bùi Lê Mận, Hải Yến, Đăng Thuật, Thanh Tài...

Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm Khai mạc

Cửa Lò hôm nay đã là một đô thị biển năng động, sầm uất, có kết cấu hạ tầng hiện đại với nhiều nhà nghỉ, khách sạn, có thể phục vụ cho trên 3 vạn du khách - nghỉ - lưu trú mỗi ngày. Nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã được đưa vào khai thác, như: Thiên đường nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Khu du lịch sinh thái đảo Lan Châu, Đảo Ngư, sân golf 18 lỗ… Trong tương lai không xa, Cửa Lò sẽ có tuyến cáp treo vượt biển nối đất liền ra Đảo Ngư – một điểm du lịch sinh thái, tâm linh đặc biệt giữa biển khơi. Cửa Lò cũng là điểm kết nối thuận lợi với các điểm du lịch của các tỉnh Bắc trung bộ và cả nước, thông qua con đường chiến lược ven biển mà cầu Cửa Hội nối đôi bờ sông Lam là điểm nhấn. Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong hai năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp Du lịch trên địa bàn tỉnh đã vượt khó vươn lên, tái cơ cấu, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo lại cán bộ, nhân viên, chuyển đổi số… để chờ ngày mở cửa trở lại.

Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022 được tổ chức không chỉ là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước; mà còn khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An, cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thử thách do đại dịch Covid-19; tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh và gìn giữ những giá trị truyền thống đặc sắc của địa phương… Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch tiếp tục đầu tư, có nhiều dự án, cơ sở dịch vụ có quy mô lớn, mang đẳng cấp quốc tế, tạo được nhiều thương hiệu có uy tín; đồng thời xây dựng và phát triển các mô hình huy động nhân dân tham gia xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, sạch, đẹp; để toàn xã hội, mọi người dân, cùng chung tay phát triển du lịch bền vững.

Phó Chủ tịch UBND Bùi Đình Long đọc diễn văn khai mạc Lễ hôi Du lịch Cửa Lò 2022

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trân trọng mời gọi du khách hãy về với biển Cửa Lò để được trải nghiệm và nhân lên tình yêu biển đảo thiêng liêng; Để được khám phá, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của xứ Nghệ, của dân tộc Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã lên đánh trống khai hội, mở đầu cho mùa du lịch năm 2022 tại Cửa Lò.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội, mở đầu cho mùa du lịch năm 2022 tại Cửa Lò

Sau lễ khai mạc sẽ là một chuỗi các sự kiện kéo dài từ ngày 9/4 cho đến ngày 30/4, tiêu biểu như: Giải cờ người; Chương trình Lễ hội Âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; Chương trình nghệ thuật về miền ví, giặm; Khai mạc giải Võ Karate toàn tỉnh; Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; Hội thi đầu bếp giỏi thị xã; Hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP; Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Got Talent...

  Nguyệt Hằng

Xuân Hòa