29/06/2024 lúc 05:14 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2040

Sáng 13/01/2024, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An đến năm 2040”. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành, thị xã.

Toàn cảnh tại hội nghị

Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng trên cơ sở kế thừa những thành tựu quan trọng của giai đoạn trước, kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay, nhất là thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài; đồng thời bám sát các nghị quyết, định hướng, chỉ đạo mới của Trung ương, các quy hoạch cấp quốc gia để tích hợp theo hướng thống nhất, đồng bộ.Theo đó, thực hiện mục tiêu tổng quát, cốt lõi, xuyên suốt: Phấn đấu đến năm 2030, Nghệ An là tỉnh phát triển khá của cả nước, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và xứ Nghệ; là trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ trên một số lĩnh vực có thế mạnh. Tầm nhìn đến năm 2050, Nghệ An là tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, văn minh và hiện đại.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, chìa khóa thành công của Nghệ An nằm ở khả năng khơi dậy nguồn lực con người vô cùng mạnh mẽ. Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao phương châm 5 sẵn sàng (sẵn sàng về mặt bằng, hạ tầng thiết yếu, nguồn nhân lực, đổi mới cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và sẵn sàng hỗ trợ) mà Đảng bộ, chính quyền đã đặt ra. Các dự án được trao Giấy chứng nhận đầu tư ngay trong những ngày đầu năm, trong lễ công bố quy hoạch hôm nay là sự kiện khởi đầu tốt đẹp cho thấy sức hấp dẫn, tiềm năng lợi thế, cơ hội đầu tư hấp dẫn của tỉnh Nghệ An.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị

“Chúng ta tin Nghệ An sẽ viết nên những kỳ tích về phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, sớm trở thành tỉnh khá của cả nước như mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - Phó Thủ tướng bày tỏ.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đăng ký đầu tư 390 triệu USD (tương đương khoảng hơn 9.550 tỷ đồng) vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, đây là những dự án quan trọng đầu tiên để cụ thể hóa các quy hoạch đã được phê duyệt. Các dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư gồm 1 dự án do nhà đầu tư trong nước thực hiện và 5 dự án FDI đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, linh kiện, thiết bị điện tử, năng lượng xanh…

PV