03/05/2024 lúc 02:12 (GMT+7)
Breaking News

Ngành Thương mại điện tử Việt Nam đạt kết quả tích cực

Vừa qua, tại TP HCM diễn ra Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới do Amazon Global Selling tổ chức.

Việt Nam là một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.

Việt Nam có nền kinh tế lớn trong đó tự hào là 1 trong 3 nền TMĐT hàng đầu Đông Nam Á, tổng kim ngạch xuất khẩu chiếm tỉ trọng cao trong GDP cả về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng. TMĐT Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng 20% trong suốt 7 - 8 năm nay. Dự đoán trong năm 2023, tốc độ tăng trưởng sẽ đạt 20%, với quy mô doanh thu khoảng 10 tỉ USD.

Xuất khẩu là một trong những động lực cho kinh tế Việt Nam. Qua đó, Việt Nam cần làm mới các động lực tăng trưởng cũ và khai thác hiệu quả các động lực mới, bao gồm chuyển đổi số, hợp tác phát triển chuỗi cung ứng, từ đó nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Xuất khẩu trực tuyến là sự kết hợp giữa động lực tăng trưởng cũ (xuất khẩu) và động lực mới gồm: ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thông qua việc tận dụng cơ hội mà các nền tảng TMĐT xuyên biên giới mang lại. Trong xuất khẩu trực tuyến hiện nay, tốc độ tăng trưởng của TMĐT xuyên biên giới thường cao gấp 2 - 3 lần so với xuất khẩu thông thường.

Riêng về xuất khẩu hàng Việt qua nền tảng bán hàng trực tuyến Amazon, thì Việt Nam như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon.

Dù chưa hết năm nhưng có thể khẳng định 2023 là năm phát triển rất sôi động của các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon. Năm ngành hàng bán chạy nhất hiện nay là nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.